Tin mới

Cô gái Việt từng ly hôn vẫn khiến chàng trai "con nhà giàu" Trung Quốc kém 4 tuổi chinh phục bằng được

Thứ bảy, 29/07/2017, 09:32 (GMT+7)

Khi nhận lời yêu Chen, Liên chưa từng lường trước việc chàng thư sinh kém mình 4 tuổi lại xuất thân từ một gia đình "trâm anh thế phiệt"...

Khi nhận lời yêu Chen, Liên chưa từng lường trước việc chàng thư sinh kém mình 4 tuổi lại xuất thân từ một gia đình "trâm anh thế phiệt"...

Năm 2014, Kim Liên (sinh năm 1990, đến từ Quảng Ninh) lên xe hoa cùng một chàng trai người Việt. Thế nhưng chỉ 2 tháng sau khi về chung một nhà, hai người đã đi đến quyết định "đường ai nấy bước". Giống như bất kỳ người phụ nữ nào khác, dù ly hôn vì lí do gì thì tâm lý cũng bị ảnh hưởng khá nhiều bởi chuyện này, Liên chọn cách đi du học để vượt qua giai đoạn khủng hoảng.

Bước ngoặt bất ngờ của cô gái Việt từng đổ vỡ tình cảm

Đặt chân tới Giang Tô (Trung Quốc) để theo học ngành Thạc sĩ Kinh tế, cô gái Việt đương nhiên không thể ngờ rằng quyết định du học cũng kéo theo rất nhiều thay đổi trong cuộc sống về sau. Tại đây, Liên gặp được một chàng sinh viên IT kém mình 4 tuổi tên Chen HiYong. Trong mắt cô, Chen đơn giản là người bạn đồng môn có vẻ ngoài thư sinh, trí thức cùng cách cư xử điềm đạm.

Mọi chuyện bắt đầu trở nên "bất thường" vào một kỳ nghỉ lễ, khi Liên không về nước và Chen cũng chọn ở lại trường. Chen ngỏ lời mời Liên buổi tối cùng đi ăn bánh trôi, Liên nhận lời nhưng mải làm thêm nên lỡ hẹn.

Cô gái Việt từng ly hôn vẫn khiến chàng trai con nhà giàu Trung Quốc kém 4 tuổi chinh phục bằng được - Ảnh 1.

Kim Liên, sinh năm 1990, đến từ Quảng Ninh.

"Tối hôm đó, mình đi làm về thì thấy anh ấy đừng chờ dưới sân ký túc xá. Mình nói rằng bây giờ đã rất khuya nên chẳng còn chỗ nào bán bánh trôi nữa. Anh ấy vẫn không chịu nên hai đứa cùng nhau đi mua đồ về tự làm. Sau khi cùng nhau ăn xong và dọn dẹp sạch sẽ phòng ký túc, Chen đột ngột ngỏ lời yêu", Liên kể về lời tỏ tình gây sốc mà chàng sinh viên IT danh cho cô. Sau một phút bất ngờ, Liên lập tức nói lời từ chối bởi theo cô chuyện hai người hẹn hò thực sự... "vớ vẩn".

Bị từ chối phũ phàng nhưng Chen không bỏ cuộc. Về phòng của mình rồi, anh chàng vẫn không quên nhắn tin thuyết phục cô gái Việt hãy suy nghĩ kỹ thêm về lời đề nghị này. Trước tình cảm chân thành của anh, dần dần, Liên cũng chịu mở lòng và thực sự rung động.

Tuy nhiên, một người phụ nữ "đã cũ" như Liên ít nhiều đều mang trong mình chút mặc cảm, tự ti. Sau 2 ngày trăn trở, cô quyết định nói cho Chen biết về quá khứ của mình. Chen không trả lời tin nhắn của Liên cho tới tận mấy ngày sau. Khi Liên tưởng anh đã bỏ cuộc thì nhận được dòng hồi âm ngắn gọn: "Chỉ cần từ giây phút này em yêu mình tôi thì quá khứ của em, chúng ta sẽ không bao giờ nhắc đến nữa".

"Anh ấy nói được, làm được. Kể từ đó tới nay gần 3 năm bên nhau, trong những lúc mâu thuẫn nhất, anh ấy cũng không mang quá khứ của tôi ra chì chiết", Liên chia sẻ.

Tình yêu không dễ dàng

Khi nhận lời yêu Chen, Liên chưa từng lường trước việc chàng thư sinh kém mình 4 tuổi lại xuất thân từ một gia đình "trâm anh thế phiệt". Cha của Chen là giám đốc của tập đoàn xây dựng có tiếng tại Thượng Hải. Và chuyện tình của hai người từ đây cũng bắt đầu bước vào giai đoạn sóng gió.

Khi đưa Liên về giới thiệu, mẹ Chen tỏ ý không vừa lòng khi con trai yêu một cô gái hơn tuổi, thấp bé, nhan sắc cũng không có gì nổi trội. Nhưng thay vì ngăn cản hai người đến với nhau, cha mẹ Chen quyết định thử thách tình yêu đôi trẻ. Theo lời cha mẹ, Chen phải sang Canada du học 3 năm, nếu cả hai vượt qua được quãng thời gian này thì sẽ nhận được lời chúc phúc từ họ.

Cô gái Việt từng ly hôn vẫn khiến chàng trai con nhà giàu Trung Quốc kém 4 tuổi chinh phục bằng được - Ảnh 2.

Chàng trai có dáng vẻ thư sinh Chen HiYong vốn là một thiếu gia thứ thiệt.

Cô gái Việt từng ly hôn vẫn khiến chàng trai con nhà giàu Trung Quốc kém 4 tuổi chinh phục bằng được - Ảnh 3.

Anh đối xử với Liên rất tốt, là chỗ dựa tinh thần cho cô.

Tình yêu vừa chớm nở đã phải xa cách, khỏi phải nói Liên buồn đến thế nào. 2 năm Chen học ở nước ngoài, ngày nào cô cũng dậy từ 4h sáng để nói chuyện cùng bạn trai. Về phần Chen, anh cũng cố gắng thức muộn hơn để hỏi han, quan tâm bạn gái. Điều khiến Liên xúc động nhất đó là việc Chen luôn bày tỏ rằng anh thương cô "có tuổi", sợ cô phải chờ anh quá lâu nên cố gắng hoàn thành việc học thật nhanh để hai người sớm đoàn tụ rồi kết hôn. Kết quả là khoảng thời gian 3 năm đã được rút xuống còn 2 năm. Tháng 5 vừa rồi, Chen đã được về nước. Cũng từ đây, Liên biết mình đã thực sự tìm được người đàn ông đủ yêu thương, đủ rắn rỏi để dựa vào.

Có được lời chúc phúc từ gia đình Chen, những tưởng chuyện tình của cả hai đã tới hồi kết đẹp thì lại đến lúc gia đình Liên phản đối. Bố mẹ Liên thương con gái từng đổ vỡ tình cảm, lại thấy chàng rể tương lai ít tuổi, nhà giàu nên rất lo. Nhưng rồi bằng sự chân thành và kiên trì của mình, cặp đôi đã thuyết phục thành công bố mẹ Liên. Hiện tại, ông bà đối với Chen rất thân tình.

Đàn ông trưởng thành không do tuổi tác, hôn nhân bền lâu không cứ phải "xứng đôi"

Hầu hết những người nghe xong câu chuyện của Liên đều có cùng thắc mắc, đó là tại sao một người phụ nữ từng trải qua một lần hôn nhân đổ vỡ lại quyết định yêu và kết hôn lần hai với chàng trai kém mình 4 tuổi. Thông thường, sau những kinh nghiệm đau thương, người ta sẽ khắt khe, kỹ lương hơn đối với sự lựa chọn của mình.

Câu trả lời của Liên chắc chắn sẽ khiến rất nhiều người vừa ngạc nhiên vừa phải gật gù khen ngợi: "Tôi từng kết hôn với người đàn ông hơn mình 4 tuổi nhưng vẫn phải đứng ra bao bọc đối phương. Còn khi ở bên anh, tôi thấy mình nhỏ bé, bình yên, được chở che dù anh trẻ tuổi hơn. Chen có thể cùng tôi nấu ăn, rửa bát và dọn đồ. Có những lúc ở bên tôi, anh ấy giống như một đứa trẻ nhưng những việc lớn anh đều đứng ra gánh vác, lo liệu. Chính anh giúp tôi hiểu, tuổi tác không phải vấn đề quá quan trọng".

Cô gái Việt từng ly hôn vẫn khiến chàng trai con nhà giàu Trung Quốc kém 4 tuổi chinh phục bằng được - Ảnh 4.
 

Bên cạnh đó, cũng có nhiều người thắc mắc làm thế nào Liên "mê hoặc" được Chen khi cô không có điểm gì quá nổi bật hay xuất sắc. Trong cuộc sống thường ngày, Chen rất nghe lời cô, có bao nhiêu tiền cũng đưa Liên giữ hết. Có lần hai người cãi nhau, Chen tức giận bỏ đi nhưng tới cổng ký túc xá lại quay về xin lỗi vì trong người... chẳng còn đồng nào. Theo lời Liên thì Chen là dân IT khô khan, cũng không có nhiều thời gian đầu tư cho chuyện theo đuổi, tán tỉnh, bản thân cô vì khá chín chắn, hiểu chuyện nên không đòi hỏi anh phải cung phụng hay chiều chuộng. Đây là điều mà những cô gái trẻ hơn, xinh hơn chưa chắc đã làm được. Có lẽ chính vì thế mà Chen cảm thấy Liên phù hợp trở thành người bạn đời của anh.

Hiện tại, Liên đang đảm nhiệm công việc quản lý tại một công ty xuất nhập khẩu. Cô cũng vẫn tiếp tục theo học Tiến sĩ Kinh tế tại trường Đại học Fudan, Thượng Hải. Nói về những dự định trong tương lai, Kim Liên cho biết hai người sẽ không tổ chức đám cưới mà chỉ đăng ký kết hôn rồi cùng nhau đi du lịch. Tất nhiên cặp đôi vẫn sẽ tổ chức một bữa tiệc nhỏ dành cho gia đình, bạn bè Việt Nam trong thời gian tới. Tiếp đó, hai người sẽ cùng ở lại Việt Nam làm việc một thời gian. Khi có con, gia đình nhỏ sẽ về Thượng Hải để ổn định cuộc sống.

Ảnh: FBNV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news