Tin mới

Cơ phó MH370 được cho đã chở máy bay tử thi trong nhiều giờ?

Thứ hai, 13/05/2019, 22:43 (GMT+7)

Một nhà văn mới đây bất ngờ đưa ra tuyên bố cho rằng cơ phó MH370 là người duy nhất sống sót trước khi máy bay rơi xuống biển.

Tờ Daily Star cho hay giả thuyết gây sốc này được nhà văn viết về hàng không Christine Negroni đưa ra khiến không ít người ngỡ ngàng.

Theo nhà văn này, cơ phó trên chuyến bay MH370 được cho là người duy nhất sống sót vào thời điểm máy bay rơi xuống biển. Điều này đồng nghĩa với việc cơ phó của chuyến bay MH370 đã chở tử thi các hành khách trong suốt nhiều giờ đồng hồ.

Cơ phó Fariq Abdul Hamid (trái) và cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah trên chuyến bay của MH370. Ảnh: The Star

Chuyến bay của MH370 mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu vào ngày 8/3/2014 chỉ sau 40 phút cất cánh từ Kuala Lumpur – Malaysia đến Bắc Kinh – Trung Quốc.

Những gì mà radar quân sự ghi lại được cho thấy máy bay chở theo 289 hành khách và thành viên phi hành đoàn đã quay vòng và bay ngược qua Malaysia để đi về phía Tây Nam Ấn Độ Dương.

Cơ phó MH370 Fariq Abdul Hamid. Ảnh: Internet

Bà Negroni, một trong những người điều tra thảm kịch MH370 trong vòng nhiều năm cho rằng chiếc Boeing 777 này đã bay trong tình trạng áp suất bị giảm nửa giờ sau khi cất cánh.

Cũng theo thông tin này, cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah thời điểm này đang trong nhà vệ sinh và không thể quay lại phòng điểu khiển nên cơ phó là Fariq Abdul Hamid đã cố gắng hạ cánh xuống sân bay Langkawi của Malaysia.

Tuy nhiên, theo bà Negroni, cơ phó Fariq đã không thể hạ cánh do thiếu oxy và bà tin rằng cơ phó đã sống nhiều giờ trước khi rơi xuống biển.

Theo phân tích của bà Negroni, cơ phó Fariq có thể đã bất tỉnh nhưng tử vong lại là vấn đề hoàn toàn khác. "Có trường hợp 2 phi công Mỹ bị mất khả năng nhận thức trên một chuyến bay đâm xuống sân bay ở Mexico. Oxy có sẵn cho hành khách là khoảng 15 phút. Vì vậy, hành khách đã thiệt mạng, không còn cơ hội cứu sống. Họ đã tử vong một thời gian dài trước khi máy bay rơi xuống biển", bà Negroni cho phân tích.

Xoay quanh vụ mất tích bí ẩn của MH370 đã có khá nhiều giả thuyết đươc đưa ra, tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, số phận của MH370 vẫn được coi là một câu hỏi lớn của ngành hàng không thế giới.

Các quan chức tại Malaysia vào tháng 7 năm ngoái, trong một báo cáo dài 495 trang đã khẳng định họ không thể xác định được nguyên nhân dẫn đến việc MH370 mất tích.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news