Tin mới

Có thể bạn chưa biết: Kim tự tháp lớn nhất thế giới không nằm ở Ai Cập

Thứ tư, 14/06/2017, 11:10 (GMT+7)

Mới đây, các nhà khảo cổ học đã đưa ra thông tin vô cùng bất ngờ, rằng kim tự tháp lớn nhất thế giới không nằm ở Ai Cập.

Mới đây, các nhà khảo cổ học đã đưa ra thông tin vô cùng bất ngờ, rằng kim tự tháp lớn nhất thế giới không nằm ở Ai Cập.

Nhìn ngọn đồi này ai dám nghĩ ẩn dưới đó là 1 đại kim tự tháp.

Khi nhắc đến kim tự tháp, nhiều người sẽ cho rằng chúng chỉ tồn tại ở Ai Cập, với những câu chuyện kỳ bí về các vị Pharaoh; và kim tự tháp Giza là kim tự tháp lớn nhất thế giới?

Tuy nhiên, các nhà khảo  cổ mới đây đã phát hiện ra kim tự tháp có kích thước lớn gấp đôi đại kim tự tháp Giza. Đó là, kim tự tháp Cholula của Mexico.

Theo số liệu mà các chuyên gia khảo cổ cung cấp, đại kim tự tháp Cholula có chiều rộng 450m, chiều cao 66m. Nếu so sánh với kim tự tháp Giza, kim tự tháp Cholula lớn gấp 2 và nền móng lớn gấp 4 lần.

Tuy nhiên, vì ẩn mình dưới ngon đồi nên đến khi phát hiện, ai nấy đều vô cùng kinh ngạc.

Tháng 10/1959, đội quân viến chinh Tây Ban Nha tràn vào thành phố Cholula cướp bóc và giết hại hàng nghìn người chỉ sau vài giờ. Sau khi chiến thắng, họ xây dựng một nhà thờ trên đỉnh ngọn núi để làm biểu tượng cho cuộc xâm lược mà không biết sự tồn tại của kim tự tháp bên dưới.

Phải đến năm 1910, người dân địa phương mới biết đến sự tồn tại của kim tự tháp này. Phát hiện này cũng đem đến cho giới khảo cổ học nhiều thông tin thú vị và mở ra nhiều hướng nghiên cứu mới.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news