Tin mới

Cờ Trung Quốc bị sai chi tiết trong Olympic do chính Trung Quốc sản xuất

Thứ ba, 09/08/2016, 16:01 (GMT+7)

Những chi tiết bị sai trên lá cờ Trung Quốc sử dụng tại Olympic 2016 được phát hiện bởi một người Hong Kong và cũng chính Trung Quốc là nơi sản xuất những lá cờ này

Những chi tiết bị sai trên lá cờ Trung Quốc sử dụng tại Olympic 2016 được phát hiện bởi một người Hong Kong và cũng chính Trung Quốc là nơi sản xuất những lá cờ này.

Trung Quốc chính là nơi sản xuất những lá cờ của nước này tại Olympic. Ảnh: Independent

Patrik Yuen, bình luận viên thuộc Liên đoàn Bóng bầu dục Thế giới, huấn luyện viên người Hong Kong liên tục phàn nàn về việc ban tổ chức Olympic 2016 ở Brazil sử dụng cờ Trung Quốc không chính xác trên Twitter.

 

"Rio2016 sử dụng sai cờ Trung Quốc trong lễ trao huy chương. Điều tệ nhất là cờ này sản xuất ở Trung Quốc", Yuen viết hôm 7/8. Lá cờ sai cũng được sử dụng trong lễ khai mạc và các lễ trao huy chương.

Sai sót ở đây là vị trí sắp xếp các ngôi sao nhỏ. Vị trí đúng của 4 ngôi sao nhỏ trên cờ Trung Quốc phải hơi nghiêng và hướng về trung tâm là ngôi sao lớn. Còn vị trí của 4 ngôi sao trên cờ sử dụng ở Olympic Rio 2016 lại đặt song song với nhau - giống như ngôi sao trên quốc kỳ Mỹ.

So sánh lá cờ sai (bên trái) và lá cờ chính xác. Ảnh: Twitter

Theo tờ People Daily của Trung Quốc, người dân nước này rất không hài lòng với sai sót này:"Chi tiết sai trong quốc kỳ khiến người dân và khán giả Trung Quốc rất thất vọng".

Mario Andrada, giám đốc truyền thông của Thế vận hội Rio 2016 hôm qua lên tiếng: "Chúng tôi hiểu rằng cờ này có vấn đề. Sai khác này rất nhỏ. Phải là người cực kỳ quen thuộc với cờ Trung Quốc mới nhìn ra. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phải sửa lỗi sai này. Lỗi này được phát hiện vào cuối tuần. Hôm qua, chúng tôi đã liên hệ với công ty sản xuất cờ này tại Trung Quốc và họ đang sản xuất loạt cờ mới. Vì thế, những lá cờ đúng sẽ sớm được chuyển tới đây", Andrada cam kết.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news