Tin mới

Con dâu đột ngột qua đời, hàng xóm nghi ngờ bố mẹ chồng bạo hành, bắt chồng báo cảnh sát

Thứ tư, 08/08/2018, 16:57 (GMT+7)

Cái chết đột ngột của con dâu nhà họ Đặng khiến hàng xóm trong thôn nghi ngờ và buộc cảnh sát phải vào cuộc điều tra.

Cái chết đột ngột của con dâu nhà họ Đặng khiến hàng xóm trong thôn nghi ngờ và buộc cảnh sát phải vào cuộc điều tra.

Ngày 26/7, người phụ nữ 26 tuổi tên Trang Tịnh đột ngột qua đời tại nhà chồng ở thôn Kiến Tân, thị trấn Nam Phong, thành phố Quảng Hán, Tứ Xuyên, Trung Quốc khiến người dân trong thôn không khỏi hốt hoảng và hoang mang. Tuy nhiên, phải đến 3 ngày sau, cảnh sát mới chính thức vào cuộc điều tra vì sự bùng nổ của hàng xóm xung quanh và cư dân mạng.

Một người hàng xóm trong thôn - họ Hoàng cho biết, vào tối ngày 26/7, tức là ngày xảy ra vụ việc, mọi người vẫn nhìn thấy cô Trang đang giẫy cỏ như mọi khi. Nhưng đến khoảng 2h giờ sáng, ông Hoàng bị thức giấc bởi một tiếng pháo nổ và nhìn thấy có một quan tài được chuyển vào căn nhà cô Trang. Khi cho lời khai với cảnh sát, nhiều người khẳng định cô Trang đã qua đời vào đêm hôm đó và cho biết chồng cô - anh Đặng Cường đang làm ca đêm tại một nhà máy nên không có ở nhà. Cô Trang Tịnh ở nhà cùng bố mẹ chồng và con trai 2 tuổi.

Con dâu đột ngột qua đời, hàng xóm nghi ngờ bố mẹ chồng bạo hành, bắt chồng báo cảnh sát - Ảnh 1.

Căn nhà của nhà họ Đặng. (Ảnh: Internet)

Khoảng 9 giờ sáng ngày 27/7, khi anh Đặng về nhà biết vợ qua đời, nên đã nhờ trưởng thôn giúp làm giấy chứng tử, rồi sau đó đưa vợ đi hỏa táng. Trưởng thôn Vương Châu Quý chia sẻ: "Anh ta nói rằng vợ qua đời, cần làm giấy chứng tử. Tuy nhiên chúng tôi nghi ngờ cái chết bất thường của cô Trang nên đã kêu anh Đặng báo cảnh sát, nhưng anh ta không muốn. Sau một lúc thuyết phục cuối cùng, anh cũng chịu báo cảnh sát về cái chết của vợ".

Nhận được thông tin, vào 10 giờ sáng ngày 28/7, cảnh sát Quảng Hán nhanh chóng đến hiện trường để điều tra vụ việc. Những người dân trong thôn thay nhau suy đoán về cái chết của cô Trang. Đa số họ đồn rằng cô bị bố mẹ chồng bạo hành và thông tin được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Nhiều người hiếu kỳ từ khắp nơi đã tụ tập trước nhà kích động và mong muốn cảnh sát phải tìm lại công lý cho cô Trang. Cảnh sát buộc phải triển khai lực lượng dân phòng để duy trì trật tự và ngăn chặn tình hình trở nên tồi tệ. Chiều ngày 28/7, cảnh sát quyết định tạm giam bố mẹ chồng cô Trang để điều tra sự việc.

Con dâu đột ngột qua đời, hàng xóm nghi ngờ bố mẹ chồng bạo hành, bắt chồng báo cảnh sát - Ảnh 2.

Cảnh sát phát hiện căn phòng lộn xộn của cô Trang.

Tối 28/7, đại diện Cục cảnh sát Quảng Hán đã cử đội pháp y đến hiện trường để tiến hành khám nghiệm tử thi. Công tác điều tra ban đầu cho thấy, không có động cơ giết người như những tin đồn được lan truyền. Hai ngày sau, cảnh sát thu thập được thông tin cô Trang từng đến bệnh viện nhân dân thành phố Quảng Hán để điều trị bệnh vào ngày 18/7. Ngày 19/7, cô rơi vào tình trạng nguy kịch nhưng sau đó được cứu chữa. Ngày 21/7, tình hình sức khỏe được cải thiện. Tối ngày 26/7, cô Trang qua đời.

Ngày 30/7, cảnh sát mời chuyên gia khám nghiệm tử thi xác định nguyên nhân cái chết của cô Trang. Phán đoán ban đầu là tử vong do bệnh. Loại trừ việc chấn thương bạo lực hay bị ngạt thở. Cảnh sát cũng cho biết, họ đã tạm giam bố mẹ chồng cô Trang vì nghi ngờ có liên quan đến cáo buộc ngược đãi và sẽ thông báo kết quả sớm nhất.

Trang Tịnh kết hôn với anh Đặng Cường từ 3 năm trước và họ đã có với nhau đứa con trai 2 tuổi. Nhiều người trong thôn chia sẻ, tình cảm vợ chồng cô Trang khá tốt, nhưng cô với bố mẹ chồng thì lại bất hòa. Do sức khỏe không tốt vì bị tật ở chân phải nên Trang Tịnh không thể làm được những việc nặng nhọc, chỉ làm vài việc lặt vặt trong nhà, ngoài ra cô cũng hay giẫy cỏ.

Bố mẹ chồng cô Trang có tính tình nóng nảy, hay lớn tiếng với con dâu, thỉnh thoảng bố chồng còn ra tay đánh cô. Tình hình căng thẳng giữa vợ và bố mẹ khiến anh Đặng luôn rơi vào trạng thái khó xử. Nhiều người nói rằng, anh Đặng là người trung thực và nhiệt tình, nhưng lại nhu nhược, sợ bố mẹ. 

Con dâu đột ngột qua đời, hàng xóm nghi ngờ bố mẹ chồng bạo hành, bắt chồng báo cảnh sát - Ảnh 3.

Hình ảnh do hàng xóm cung cấp khi cô Trang được đưa vào bệnh viện ngày 29/4. (Ảnh: Internet)

Trên thực tế, anh Đặng không thể bảo vệ được vợ, anh đã nhiều lần nhờ cảnh sát thị trấn đến can thiệp chuyện nhà. Đỉnh điểm nhất là vào ngày 29/4 năm nay, hai bên giằng co xung đột, hàng xóm thấy cô Trang ngồi bên ngoài nhà khóc, và phát hiện trên cổ tay có vết thương, máu không ngừng chảy. Đêm đó, mọi người đưa Trang Tịnh vào bệnh viện. Một bức ảnh do hàng xóm cung cấp cho thấy cô đang ngồi trong phòng chờ với khuôn mặt đẫm máu và vết thương trên cổ tay trái vì tự mình lấy mảnh thuỷ tinh cắt vào.

Ngày 4/8, đại diện cảnh sát Quảng Hán cho biết, báo cáo khám nghiệm tử thi chính thức về cái chết của Trang Tịnh đang trong quá trình hoàn thiện và sớm sẽ công bố.

(Nguồn: ThePaper)

Jia You

Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news