Tin mới

Con gái lặng người khi biết mẹ già 93 tuổi bị người giúp việc hành hạ dã man

Chủ nhật, 12/11/2017, 20:51 (GMT+7)

Trước khi mẹ mình qua đời không lâu, một người phụ nữ tại Trung Quốc đã vô tình phát hiện người giúp việc đã thường xuyên hành hạ mẹ mình nhân lúc mọi người vắng nhà.

Trước khi mẹ mình qua đời không lâu, một người phụ nữ tại Trung Quốc đã vô tình phát hiện người giúp việc đã thường xuyên hành hạ mẹ mình nhân lúc mọi người vắng nhà. 

Hãng tin The Paper cho hay sự việc xảy ra tại thành phố Thường Đức, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Bà Chu bị người giúp việc bạo hành dã man. Ảnh: The Paper

Trước đó, ngày 24/10 vừa qua, mẹ của chị Ân, bà Chu Ngân Đệ (93 tuổi) đã qua đời do viêm tủy nghiêm trọng dẫn đến suy tim, phổi.Ngày 4/11, chị Ân Văn Quyên ở thành phố Thường Đức, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã chia sẻ với trang The Paper việc người mẹ đau yếu 93 tuổi của mình bị người giúp việc ngược đãi bằng nhiều phương thức rất dã man.

Theo chị Ân, đầu năm nay sức khỏe của mẹ chị vẫn ổn định, ăn được và đi lại bình thường. Tuy nhiên do bà tuổi cao, lại mắc chứng đãng trí nên rất khó để tìm người giúp việc. 

Ngày 9/9, thông qua một trung tâm mô giới, gia đình chị đã quyết định thuê một người giúp việc tên Tiểu La với mức lương 2.000 NDT/tháng (khoảng 6,9 triệu VND).

Từ lần đầu nhận việc, La đã nói: "Cả nhà yên tâm làm việc, bà cũng như mẹ tôi, tôi sẽ chăm sóc chu đáo". Nhưng vì người giúp việc trước đã từng đánh mẹ mình nên lần này, chị Ân vẫn lén đặt camera theo dõi trong phòng khách. Gia đình họ chỉ yêu cầu La chăm sóc cho mẹ mình, không bắt La phải đi chợ nấu cơm, mỗi bữa ăn còn chuẩn bị đồ ăn tươm tất cho người giúp việc. Anh trai của Ân Văn Quyên đi làm từ sáng sớm đến 15h là về nên chị cũng yên tâm, không thường xuyên kiểm tra camera.

Tuy nhiên, đến tầm giữa tháng 9, khi cháu gái của chị Ân vô tình mở điện thoại ra xem từ hình ảnh camera đã sững sờ phát hiện người giúp việc hành hạ bà Chu dã man. 

Lúc này sự việc mới vỡ lở. 

Đoạn clip cho thấy bà Chu đã bị người giúp việc đánh bằng mắc áo, khăn bông và tay, Tiểu La còn bắt bà Chu ngửi xô phân và giấy chùi phân, túm cổ áo bà lôi đi rồi cầm dao đe dọa bà lão già yếu...

Xem xong những hình ảnh đau lòng đó, Ân chỉ biết ân hận khóc: "Không ngờ mẹ đã già thế rồi mà vẫn bị người ta làm khổ, con gái lại chẳng hay biết, chúng tôi thật sự không làm tròn đạo hiết với mẹ". 

Sau ngày 15/9, chân của bà lão đột nhiên bị thương, bà không đi lại được nữa chỉ có thể ngồi yên trên ghế.

Ngày 17/9, người nhà nạn nhân đã đến cơ quan công an trình báo sự việc và đưa bà lão đi kiểm tra sức khỏe. Kết quả kiểm tra cho thấy, trên cơ thể bà Chu có rất nhiều vết thương, bầm tím, phần lớn mô mềm trên cơ thể bị tổn thương. Đến ngày 23/9, Tiểu La vẫn nhất quyết không thừa nhận mình có hành vi ngược đãi bà Chu.

Ngày 10/11 vừa qua, cơ quan công an cho biết phía kiểm sát đã phê chuẩn lệnh bắt giữ người giúp việc họ La, hiện vụ việc đang trong quá trình thẩm tra xử lý.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mẹ già