Tin mới

Con gái Tổng thống Putin có thể bị trục xuất khỏi Hà Lan

Thứ sáu, 25/07/2014, 16:58 (GMT+7)

(Tinmoi.vn)\nCăng thẳng giữa Nga và các nước châu Âu sau thảm kịch MH17 bị biến thành chuyện\nriêng tư khi mới đây một thị trưởng tại Hà Lan đã kêu gọi trục xuất con gái Tổng\nthống Putin ra khỏi nước này.

(Tinmoi.vn) Căng thẳng giữa Nga và các nước châu Âu sau thảm kịch MH17 bị biến thành chuyện riêng tư khi mới đây một thị trưởng tại Hà Lan đã kêu gọi trục xuất con gái Tổng thống Putin ra khỏi nước này.

 

Maria Putin được cho là đang sống cùng bạn trai tại thành phố Voorschoten, Hà Lan. Ảnh NYDailynews

Nga đang là tâm điểm của sự chỉ trích khi chính quyền ông Putin được cho là đã cung cấp vũ khí cho phiến quân tại Ukraine – thủ phạm gây ra vụ bắn rơi máy bay dân dự MH17 khiến 298 người, trong đó hơn một nửa là công dân Hà Lan, thiệt mạng.

Xuất hiện trên đài phát thanh quốc gia Radio 1 hôm 23/7, Pieter Broertjes – thị trưởng thành phố nhỏ Hilversum tại Hà Lan đã được hỏi rằng: “Ngoài biện pháp trừng phạt, Hà Lan và các quốc gia phương Tây khác cần phải có những hành động gì để đáp trả lại Nga?”

“Chúng ta cũng có thể trục xuất con gái ông Putin ra khỏi Hà Lan”, Broertjes ám chỉ Maria Putin, con gái đầu của Tổng thống Nga Putin.

Maria, 29 tuổi, được cho là đang sống cùng bạn trai người Hà Lan tại Voorschoten – thành phố cách Hilversum không xa. Mặc dù thông tin về đời tư của hai “ái nữ” nhà Putin, Maria và Yekaterina, được giữ rất kín, nhưng giới truyền thông Hà Lan vẫn “tra” ra rằng bạn trai của Maria là một nhân vật cấp cao thuộc Gazprom – tập đoàn khí đốt do Nga sở hữu.

Chỉ vài giờ sau phát biểu trên, thị trưởng Broertjes đã để lại một dòng tin nhắn trên tài khoản Twitter, tỏ ý áy náy vì những lời nói của mìmh:

“Phát biểu về con gái ông Putin trên đài truyền thanh không phải là những lời nói khôn ngoan. Nhưng mọi người sẽ nhận ra rằng hành động này xuất phát từ cảm giác bất lực”, ông Broertjes viết.

Theo tờ Newyork Daily News, lý do người Hà Lan nổi giận không chỉ vì vụ MH17 bị bắn rơi mà còn vì lực lượng phiến quân đã chậm trễ trong quá trình hoàn trả lại thi thể các nạn nhân.

Ngày 23/7, Hà Lan đã tuyên bố quốc tang khi thi thể hành khách xấu số đầu tiên được đưa trở về nước.

Nguyễn Loan (Theo NYDailynews)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news