Tin mới

Danh sách các nước có hành khách trên máy bay MH17 bị bắn rơi

Thứ sáu, 18/07/2014, 10:52 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hàng\nkhông Malaysia mới công bố quốc tịch của phần lớn hành khách trên chiếc máy bay\nMH17 xấu số. Còn 41 hành khách vẫn chưa rõ thông tin.

 

 

(Tinmoi.vn) Hàng không Malaysia mới công bố quốc tịch của phần lớn hành khách trên chiếc máy bay MH17 xấu số. Còn 41 hành khách vẫn chưa rõ thông tin.

Gia đình của hành khách đã thiệt mạng trong vụ máy bay MH17 bị  rơi do bắn hạ, tại sân bay Shiphol, Amsterdam, Hà Lan vào ngày 17/7

Phần lớn hành khách trên máy bay MH17 là người Hà Lan. Đại diện hãng Malaysian Airlines, Huib Gorter cho biết, trên khoang có 154 hành khách là người Hà Lan. Theo tin tức mới nhất được hãng hàng không Malaysia cho biết, có 43 người là người Malaysia, 27 người là người Australia, 12 người Indonesia, 9 người Anh, 4 người Belgians, 4 người Đức, 3 người Philippines và 1 người Canada. Quốc tịch của 41 hành khách còn lại vẫn chưa được tiết lộ.

Tổng số có 280 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay, một quan chức của hãng hàng không xác nhận, trong đó có cả trẻ sơ sinh, theo báo The Star của Malaysia.

Chuyến bay xuất phát từ Amsterdam (Hà Lan) đến Kuala Lumpur (Malaysia) vào lúc 11h15 (giờ Paris) đã bị bắn rơi ở Ukraine gần biên giới Nga. Cơ quan kiểm soát không lưu đã mất liên lạc với máy bay vào lúc 13h15 (giờ Paris).

Thân nhân hành khách xấu số trên chuyến bay MH17 đau xót tại sân bay Shiphol, Amsterdam, Hà Lan vào ngày 17/7

Một cuộc họp báo đang được tổ chức tại sân bay Schiphol của Amsterdam.

Trong khi đó, các nhà lãnh đạo phương Tây đã đề nghị mở một cuộc điều tra quốc tế để tìm ra nguyên nhân của vụ máy bay gặp nạn. Trong khi đó, Chính phủ Ukraine và lực lượng dân quân thân Nga đang đổ lỗi cho nhau gây ra thảm họa trên.

Vùng miền đông Ucraina chung quanh thành phố Donestk là trung tâm của các cuộc giao tranh ác liệt giữa quân đội Ucraine và lực lượng đòi ly khai từ nhiều tháng qua. Nhiều máy bay đã bị bắn hạ trong vùng. Một chiếc máy bay chiến đấu SU-25 cũng đã bị bắn hạ trong thời gian qua. Chính quyền Ucraine cho rằng Nga là tác giả gây ra vụ bắn hạ máy bay này nhưng phía Nga đã phủ nhận lời cáo buộc trên.

Các quan chức ngoại giao cho biết sáng ngày 18/7, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ tiến hành họp khẩn về tình hình Ukraine, sau khi máy bay MH17 của Malaysia rơi ở miền Đông Ukraine, làm 295 người thiệt mạng.

Đến đêm hôm qua theo giờ địa phương, tại hiện trường đã tìm thấy ít nhất 100 thi thể. Mảnh vụn máy bay và xác nạn nhân rơi trên khu vực rộng 15km. MH17 bị bắn hạ ở độ cao 10.000m bằng tên lửa đất đối không tầm xa.

Chi MK

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Báo Nga: "Phương Tây nên giữ lấy răng vì ngụy tạo vụ MH17"

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda, các chuyên viên quân sự Nga cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ rất giống với lối điều tra của WADA về các vận động viên Nga tại Olympic và Paralympic.