Tin mới

Cửa ngăn Boeing 777 rơi từ độ cao hàng nghìn mét, làm thủng mái nhà

Thứ sáu, 17/07/2015, 11:07 (GMT+7)

Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAA) đã phát động một cuộc điều tra sau khi một tấm kim loại của máy bay chở khách rơi từ độ cao hàng nghìn mét và trúng vào một mái nhà máy.

Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAA) đã phát động một cuộc điều tra sau khi một tấm kim loại của máy bay chở khách rơi từ độ cao hàng nghìn mét và trúng vào một mái nhà máy.

Theo tin tức trên Daily Mail, CAA xác nhận tấm kim loại rơi xuống một nhà máy ở quận SongJiang, thành phố Thượng Hải là cửa ngăn của máy bay. Các công nhân ở nhà máy này đã không khỏi bị sốc khi chứng kiến vụ việc. Họ kể lại một âm thanh lớn đã phát ra khi tấm kim loại chạm vào mái nhà.

Một phụ nữ đã đăng lên mạng xã hội Weibo những hình ảnh về tấm kim loại này. Nó có hình tam giác và rộng chưa đầy 1m. Các vết nứt có thể được nhìn thấy tại các điểm nối và nhãn hiệu trên bề mặt tấm kim loại ghi số seri và dòng chữ "Made in Canada".

May mắn, chiếc cửa rơi không gây thiệt hại quá nặng về vật chất cũng như không làm ai bị thương.

Tấm kim loại được xác định là cửa ngăn trong khoang chứa bộ phận hạ cánh của một chiếc Boeing 777.

"Thật không thể tin nổi là không ai bị tổn hại gì khi tấm kim loại này rơi xuống. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là có một chiếc máy bay đang bay mà không biết một phần trong bộ phận hạ cánh của nó đã bị mất", phát ngôn viên của CAA nói với truyền thông Trung Quốc.

Tấm kim loại đã được chuyển tới đồn cảnh sát quận Songjiang ở thành phố Thượng Hải để kiểm tra. Sau đó, CAA xác nhận tấm kim loại là cửa ngăn trong khoang chứa bộ phận hạ cánh của một chiếc Boeing 777. Họ tin rằng tấm cửa đã rơi khỏi máy bay vào khoảng nửa đêm 13/7.

Mái của nhà máy bị thủng khi tấm kim loại rơi trúng.

Các nhà chức trách hiện đang điều tra để xác định những chuyến bay qua khu vực quận Songjiang vào thời gian trên để tìm ra chiếc máy bay bị rơi cửa.

Một luật sư cho biết đơn vị khai thác chiếc máy bay dân dụng có thể phải chịu trách nhiệm pháp lý cho những thiệt hại gây ra nếu các cuộc điều tra kết luận rằng tai nạn gây ra bởi sự cẩu thả trong khâu bảo dưỡng của công ty hàng không.

CAA hiện đã đưa ra lời cảnh báo đối với các hãng hàng không về việc bảo trì và kiểm tra chặt chẽ để không xảy ra sự cố tương tự.

Yên Yên (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news