Tin mới

Cựu lính Mỹ thừa nhận gửi thư chứa chất độc tới Tổng thống Trump

Thứ sáu, 05/10/2018, 15:31 (GMT+7)

Cựu lính Mỹ thừa nhận đã gửi những bưu phẩm chứa độc ricin tới Tổng thống Mỹ Donald Trump và các quan chức cấp cao Nhà Trắng, theo Reuters.

Cựu lính Mỹ thừa nhận đã gửi những bưu phẩm chứa độc ricin tới Tổng thống Mỹ Donald Trump và các quan chức cấp cao Nhà Trắng, theo Reuters.

FBI đã bắt giữ nghi phạm William Clyde Allen III, 39 tuổi, tại nhà riêng ở thành phố Logan, bang Utah, theo Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ Salt Lake City.

Cựu lính hải quân đã gửi các lá thư chứa hạt thầu dầu tới Tổng thống Trump, và 3 vị quan chức khác gồm: Giám đốc FBI Christopher Wray, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng James Mattis và Giám đốc điều hành Hải quân, Đô đốc John Richardson. 

William Clyde Allen III trong một bức ảnh được cung cấp bởi sở cảnh sát tại Farmington, Utah, Hoa Kỳ hôm thứ 3/10/2018. (Ảnh: Davis County Sheriffs Department/Handout / REUTERS)

William Clyde Allen III sẽ bị kết án vào thứ Sáu (5/10), theo Melodie Rydalch, phát ngôn viên của Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ.

Allen đã gửi các phong thư chứa độc tới Nhà Trắng hôm 24/9. Các lá thư đã bị chặn lại và không ai bị thương, theo tuyên bố của nhà chức trách. Bức thư gửi tới Tổng thống Trump chưa hề vào được Nhà Trắng, Cơ quan mật vụ Hoa Kỳ khẳng định.

Chất độc Ricin được tìm thấy trong tự nhiên có trong hạt thầu dầu nhưng phải có một tác động chủ ý để biến đổi loại hạt giống này thành vũ khí sinh học. Ricin có thể gây suy đa tạng, tử vong trong vòng 36 – 72 giờ sau khi tiếp xúc với một lượng nhỏ chỉ bằng đầu mũi kim. Loại độc dược này chưa có thuốc giải.

FBI và nhân viên thực thi pháp luật chuẩn bị bước vào căn nhà mà FBI điều tra nghi ngờ chứa chất nguy hiểm” tại Logan, Utah, Hoa Kỳ hôm 3/10/2018. (Ảnh: REUTERS/George Frey)

Động cơ của hành vi này chưa được tiết lộ. Chưa rõ Allen có luật sư hay không. Muốn được tại ngoại, Allen phải đóng số tiền bảo lãnh là 25.000 USD.

Cựu lính Allen từng phục vụ lực lượng Hải quân Mỹ từ 10/1998 đến 10/2002 với vai trò lính tập sự cấp bậc hai, theo Văn phòng Thông tin Hải quân Hoa Kỳ.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news