Tin mới

Cựu quan chức Mỹ tin người ngoài hành tinh đã từng đến Trái Đất

Thứ tư, 20/12/2017, 12:04 (GMT+7)

Người đứng đầu chương trình điều tra UFO tuyệt mật của quân đội Mỹ - Luis Elizondo cho rằng có bằng chứng thuyết phục về người ngoài hành tinh.

Người đứng đầu chương trình điều tra UFO tuyệt mật của quân đội Mỹ - Luis Elizondo cho rằng có bằng chứng thuyết phục về người ngoài hành tinh. 

Trang News.com.au đưa tin cho hay Luis Elizondo- người quản lý Chương trình Xác định Mối đe dọa Hàng không vũ trụ Tiên tiến cho biết có bằng chứng cho thấy người ngoài hành tinh từng ghé thăm Trái Đất. 

Luis Elizondo cho biết có bằng chứng về người ngoài hành tinh. Ảnh: Vietnamnet

Theo đó, chương trình xác định Mối đe dọa Hàng không vũ trụ Tiên Tiến là chương trình điều tra UFO tuyệt mật của quân đội Mỹ. 

Phía Lầu Năm Góc thừa nhận đã chi 22 triệu USD cho chương trình này. 

"Tôi tin rằng có bằng ch

ứng thuyết phục cho thấy chúng ta không hề đơn độc. Các tàu bay, theo cách gọi của chúng tôi đã thể hiện những đặc tính vượt ra ngoài các thiết bị của Mỹ hiện nay hay bất cứ quốc gia nào chúng tôi biết". 

Tuy nhiên,  Elizondo ông cũng tỏ ra thận trọng về việc đi đến kết luận. "Khi chưa có nhiều thông tin, chúng ta thường xuyên có xu hướng lấp đầy các khoảng trống bằng những thứ chúng ta cho là hợp lý. Và vẫn còn rất nhiều thứ chúng ta thực sự không biết", ông nói.
Trong số những trường hợp nghi là UFO do Bộ Quốc phòng Mỹ điều tra, có một video quầng sáng di chuyển với tốc độ cao do tiêm kích F/A-18 Super Hornet ghi lại ở ngoài khơi bờ biển San Diego, Mỹ.

Chương trình Xác định Mối đe dọa Hàng không vũ trụ Tiên tiến được thiết lập và trở thành một phần thuộc Cơ quan Tình báo Quốc phòng Mỹ (DIA) năm 2007 theo yêu cầu của cựu Thượng nghị sĩ Harry Reid.  

Mặc dù chính phủ đã từng tài trợ từ năm 2012 nhưng chương trình vẫn tiếp tục được tiến hành dưới sự chỉ huy của Luis Elizondo, một quan chức tình báo quân sự. Elizondo từ chức hồi tháng 10 do bất mãn với việc Lầu Năm Góc không tài trợ và quan tâm đúng mức đến các nỗ lực của ông.

Trong những năm đầu tiến hành chương trình, Lầu Năm Góc đã dành phần lớn số tiền 22 triệu USD cho một công ty hàng không vũ trụ thuộc sở hữu của tỷ phú Robert Bigelow, người tin vào sự tồn tại của người ngoài hành tinh.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news