Tin mới

Cựu Thủ tướng Malaysia buộc tội CIA che giấu sự thật về máy bay MH370

Thứ ba, 20/05/2014, 10:37 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cựu Thủ\ntướng uy quyền của Malaysia, ông Mahathir Mohamad tuyên bố: chiếc máy bay mất\ntích MH370 không bị rơi xuống biển và Cục tình báo trung ương (CIA) và công ty\nBoeing có thể biết chiếc máy bay hiện đang ở đâu.

(Tinmoi.vn) Cựu Thủ tướng uy quyền của Malaysia, ông Mahathir Mohamad tuyên bố: chiếc máy bay mất tích MH370 không bị rơi xuống biển và Cục tình báo trung ương (CIA) và công ty Boeing có thể biết chiếc máy bay hiện đang ở đâu.

Cựu Thủ tướng Malaysia buộc tội CIA che giấu sự thật về máy bay MH370

Cựu Thủ tướng Malaysia Mahathir nói rằng dữ liệu chiếc máy bay mất tích có thể đã bị MAS xóa bỏ và việc tìm kiếm các mảnh vỡ của Australia tại Perth là vô ích và tốn kém

Ông Mahathir nói rằng, nếu chiếc máy bay bị không tặc, nó có thể đã bị chuyển sang chế độ bay tự động bị điều khiển bởi CIA.

Trong bài viết có tựa đề “'What goes up must come down', ông viết: “Nếu những kẻ khủng bố cố gắng kiểm soát buồng lái, máy bay sẽ bị điều khiển tự động qua radio hoặc vệ tinh kết nối với những cơ quan của chính phủ như CIA.

Chiếc máy không chỉ đơn giản là biến mất. Đặc biệt trong điều kiện hiện đại ngày nay với tất cả hệ thống thông tin liên lạc hùng mạnh, radio, vệ tinh theo dõi, các camera không sử dụng phim chụp ảnh có khả năng lưu trữ khổng lồ và gần như vô hạn.”

Ông nói với Sydney Morning Herald: “Chiếc máy bay đang ở đầu đó, có thể nằm ngoài số liệu ghi nhận của hàng không Malaysia.

Việc tìm kiếm những mảnh vỡ, vết dầu loang hay là những tín hiệu của hộp đen máy bay thật tốn thời gian và tốn kém. Vì một vài lý do, truyền thông sẽ không đăng tải bất cứ điều gì liên quan đến Boeing hay Cục CIA.”

Ông Mahathir, 88 tuổi, là thủ tướng của Malaysia từ năm 1981-2003 cho hay, hệ thống thông tin liên lạc của chiếc máy bay “chắc chắn đã bị vô hiệu hóa. Chứ không thì chuyến bay MH370 đã bị vệ tinh phát hiện vì thông thường, vệ tinh sẽ ghi nhận được dữ liệu của các chuyến bay thương mại, gồm có thông tin về địa điểm, loại máy bay, số chuyến bay, sân bay khởi hành và điểm đến.

Nhưng tất cả những điều đó ngoại trừ với chiếc máy bay mất tích. Nó dường như không để lại dấu vết nào từ tất cả các màn hình radar."

MH370 là một chiếc Boeing 777 được hãng Boeing chế tạo và trang bị. Họ lắp đặt tất cả các thiết bị thông tin liên lạc và định vị GPS. Nếu chúng bị hỏng hay bị vô hiệu hóa, Boeing phải biết những điều đó đã xảy ra như thế nào.

Chắc chắn Boeing phải đảm bảo các thiết bị không thể bị vô hiệu hóa một cách dễ dàng bởi vì chúng cần thiết cho sự an toàn và vận hành của máy bay.”

Bài viết của cựu Thủ tướng đến sau khi Thủ tướng Malaysia đương thời Najib Razak cho biết địa điểm vệ tinh xác định được các mảnh vỡ máy bay ở Ấn Độ Dương là “kỳ lạ và khó tin.”

Thủ tướng nói: “Thật lòng mà nói, tôi không tin”, khi lần đầu tiên nghe về những dữ liệu vệ tinh quan trọng.

Ông nói: “Đó là một tình huống kỳ lạ mà không ai có thể tiên liệu được điều gì. Đó là lý do tại sao khi tôi gặp đội tìm kiếm và các chuyên gia hàng không hàng đầu nhưng vẫn phải hỏi đi hỏi lại họ “bạn có chắc không?”

Malaysia, Australia và Trung Quốc đã có cuộc gặp vào tuần trước để bàn những giai đoạn cuối cùng tìm kiếm máy bay MH370 bằng tàu biển ở Đại dương phía Nam.

Tuần này, chiếc tàu thăm dò Zhu Kezhen của Trung Quốc sẽ bắt đầu vẽ hải đồ dưới đáy biển tây Australia trong kế hoạch tìm kiếm cuối cùng chiếc máy bay, Trung tâm phối hợp các cơ quan chung (JAAC) Australia cho hay.

Sandy (Theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news