Tin mới

Cựu thủ tướng Malaysia tiếp tục bị triệu tập điều tra tham nhũng

Thứ năm, 18/10/2018, 11:42 (GMT+7)

Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak tuần này một lần nữa bị triệu tập đến Ủy ban Chống tham nhũng quốc gia Malaysia. 

Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak tuần này một lần nữa bị triệu tập đến Ủy ban Chống tham nhũng quốc gia Malaysia.  

Theo trang tin The Star, ông Najib Razak bị thẩm vấn trong hơn 6 tiếng đồng hồ liên quan đến cuộc điều tra tội danh tham nhũng Quỹ đầu tư Nhà nước 1MDB.

Ông Razak đã từ chối tiếp xúc với báo chí khi ông đến cũng như khi rời tòa nhà của Ủy ban chống tham nhũng.

Trước đó, cựu thủ tướng Malaysia đã bị bắt giữ 2 lần và bị buộc tội với 25 tội danh liên quan đến lạm quyền và rửa tiền. Hai lần triệu tập trước chỉ diễn ra đúng một ngày trước khi các cáo buộc đối với ông được đưa ra tòa án.

Liên quan đến Quỹ 1MDB, Ủy ban chống tham nhũng Malaysia đang điều tra hơn 40 vụ lạm quyền và tham ô khác, trong đó có khả năng liên quan đến ông Razak.

Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak tiếp tục bị triệu tập. 

Vụ tham nhũng Quỹ đầu tư Nhà nước 1MDB đã trở thành một vụ bê bối quốc tế do liên quan đến nhiều nước khác. Theo dữ liệu điều tra, hơn 4,5 tỷ USD của quỹ này đã bị biển thủ trong nhiều năm liền.

Cuộc điều tra Quỹ 1MDB đã bắt đầu từ thời Nội các của ông Najib Razak nắm quyền, gây áp lực cho chính phủ của ông trước chiến dịch tranh cử và được tiếp tục sau khi liên minh đối lập của Thủ tướng Mahathir Mohamad giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào tháng 5. Khi đó, vị thủ tướng đắc cử ở tuổi 93 cho biết ông cảm thấy xấu hổ khi từng nâng đỡ “một kẻ hỗ trợ tham nhũng”.

Hiện tại, vợ ông Razak – bà Rosmah Mansor – và một nhóm các quan chức từ chính phủ của ông cũng đang bị bắt giữ và điều tra.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news