Tin mới

Đã tìm ra lời giải cho bí ẩn ở "Tam giác quỷ" Bermuda

Thứ bảy, 22/10/2016, 10:23 (GMT+7)

Các nhà khoa học vừa tuyên bố đã tìm ra lời giải cho bí ẩn kéo dài hàng trăm năm qua ở "Tam giác quỷ Bermuda" – khu vực đã chôn vùi không biết bao nhiêu người, tàu thuyền và máy bay.

Các nhà khoa học vừa tuyên bố đã tìm ra lời giải cho bí ẩn kéo dài hàng trăm năm qua ở "Tam giác quỷ Bermuda" – khu vực đã chôn vùi không biết bao nhiêu người, tàu thuyền và máy bay.

Tờ Express của Anh đưa tin, các nhà khoa học khẳng định rằng những đám mây hình lục giác trên bầu trời vùng Bermuda có thể tạo ra sức gió khủng khiếp lên tới 270 km/giờ. Và nó được cho là nguyên nhân khiến tàu thuyền khi đi qua đây bị lật úp và làm máy bay mất phương hướng, đâm thẳng xuống đại dương.

Để đưa ra kết luận này, tiến sĩ Steve Miller, nhà khí tượng vệ tinh tại trường Đại học bang Colorado cùng các đồng nghiệp đã sử dụng vệ tinh radar để kiểm tra điều gì xảy ra bên dưới những đám mây như vậy, các nhà khoa học vô cùng bất ngờ khi phát hiện tốc độ gió trên mực nước biển lên tới 270 km/giờ. Sức gió mạnh đến mức tạo thành cột không khí cao hàng chục mét, cuốn theo mọi thứ xuống đáy biển.

Những đám mây hình lục giác được cho là nguyên nhân gây ra các vụ mất tích bí ẩn ở tam giác Bermuda. Ảnh: Sciencechannel.com

"Những đám mây hình lục giác xuất hiện trên đại dương không khác gì "bom không khí", nhà khí tượng học Randy Cerveny chia sẻ.

Chuyên gia này nói thêm rằng, những đám mây hình lục giác này được hình thành tương tự như Microburst – hiện tượng thời tiết cực hiếm hình thành và phát triển trong quá trình di chuyển của bão. Khi bão xoáy hút không khí từ trên cao xuống sẽ tạo ra luồng gió lao xuống bề mặt đất hoặc mặt nước với vận tốc có thể đạt tới 270km/h - quá đủ để có thể lật tàu và đẩy máy bay xuống biển một cách dễ dàng.

Microburst có thể tạo ra vận tốc gió đạt tới 270km/h - quá đủ để có thể lật tàu và đẩy máy bay xuống biển một cách dễ dàng.

"Tam giác Bermuda" là một thuật ngữ để chỉ vùng biển tại Tây Bắc Đại Tây Dương, tạo thành từ 3 khu vực: Bermuda, Puerto Rico và một điểm gần Melbourne (Florida, Mỹ). Tính từ năm 1851, có khoảng 8127 người đã mất tích tại đây. Khu vực này cũng có từ trường rất bất thường, khiến la bàn không thể hoạt động. Hơn nữa, vùng biển cũng thường xuyên xuất hiện vòi rồng, đặc biệt là vào mùa hè, với sức gió có thể lên tới 190km/h.

Xem thêm video:

[mecloud]g2jfYe39Xb[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news