Tin mới

Đã tìm thấy cả hai hộp đen máy bay Nga rơi ở Ai Cập

Chủ nhật, 01/11/2015, 12:53 (GMT+7)

Giới chức Ai Cập cho biết họ đã tìm thấy cả hai chiếc hộp đen của máy bay Nga chở 224 người rơi tại Ai Cập. Các chuyên gia hiện đang gấp rút giải mã thông tin để tìm ra nguyên nhân khiến máy bay gặp nạn.

Giới chức Ai Cập cho biết họ đã tìm thấy cả hai chiếc hộp đen của máy bay Nga chở 224 người rơi tại Ai Cập. Các chuyên gia hiện đang gấp rút giải mã thông tin để tìm ra nguyên nhân khiến máy bay gặp nạn.

Hãng Russia Today cho biết, hai hộp đen được tìm thấy sau khi các nhân viên tìm kiếm cứu nạn Nga và Ai Cập tiến hành rà soát toàn bộ khu vực nơi chiếc máy bay này rơi tại bán đảo Sinai.

Nhiều nguồn tin cho biết, chiếc máy bay này gần như lao thẳng đứng xuống đất và bị vỡ làm đôi. Các bộ phận lớn trên thân máy bay đều đã bị thiêu rụi.

Thủ tướng Ai Cập cùng đoàn giới chức chính phủ và quân sự nhìn hộp đen máy bay gặp nạn. Hai hộp đen đã được thu thập, là bằng chứng quan trọng nhằm tìm ra nguyên nhân máy bay rơi. 

Bộ trưởng Hàng không dân dụng Ai Cập Hossam Kamal cho biết không có dấu hiệu máy bay gặp trục trặc trước khi rơi, theo Telegraph.Lực lượng an ninh Ai Cập cũng cho biết, vị trí của các thi thể cũng như những gì thu thập được tại hiện trường cho thấy, máy bay không bị nổ trên không.

"Cho đến khi vụ tai nạn xảy ra, chúng tôi chưa bao giờ được thông báo về bất kỳ vấn đề gì trên máy bay. Chúng tôi cũng không nhận được bất kỳ cuộc gọi cấp cứu nào", ông nói.

Một mảnh vỡ còn lại của chiếc Airbus A321 sau khi rơi xuống bán đảo Sinai. Ảnh: Reuters.

Các thông tin ban đầu cho biết máy bay đã yêu cầu hạ cánh sớm vì trục trặc kỹ thuật. Nhưng ông Kamal phủ nhận thông tin này trong cuộc họp báo hôm qua. Ông khẳng định mọi liên lạc với trạm không vận đều bình thường và các kiểm tra trước chuyến bay cũng cho thấy máy bay không gặp vấn đề gì.

Nhiều hãng hàng không, gồm Lufthansa, Emirates, và Air France cho biết sẽ ngừng mọi chuyến bay ở Sinai cho đến khi nguyên nhân vụ tai nạn được làm rõ.

Xem thêm video hiện trường máy bay Nga rơi khiến 224 người thiệt mạng:

[mecloud]ttQDFGeZED[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news