Tin mới

Đã tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay Lion Air gặp nạn

Thứ năm, 01/11/2018, 11:35 (GMT+7)

Theo thông tin mới nhất của phóng viên RFI tại Jakarta, một chiếc hộp đen đã được tìm thấy, nhưng còn quá sớm để có thể khai thác dữ liệu.

Theo thông tin mới nhất của phóng viên RFI tại Jakarta, một chiếc hộp đen đã được tìm thấy, nhưng còn quá sớm để có thể khai thác dữ liệu.

Sáng 1/11, kênh truyền hình Kompas đưa tin lực lượng tìm kiếm cứu nạn Indonesia đã tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay số hiệu JT610 thuộc hãng hàng không Lion Air rơi ngày 29/10 tại vùng biển Java.

Tân Hoa xã dẫn lời người phát ngôn Bộ Giao thông Indonesia xác nhận đã tìm thấy hộp đen.

Thợ lặn tìm kiếm thân máy bay và hộp đen dưới biển Java. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, một thợ lặn tên Hendra nói với Metro TV rằng họ đã "đào xới và lấy được hộp đen" giữa những mảnh vỡ nằm trên lớp bùn ở đáy biển.

Ngày 31/10, Tư lệnh Hadi Tjahjanto nói rằng các nhân viên cứu hộ tin vào tiếng ping đầu tiên được phát hiện ra hôm trước đó là từ một trong những hộp đen của máy bay. Ông nói các thợ lặn đã cố gắng tìm quét để bắt lại được âm thanh trong thời gian ngắn.

Những mảnh vỡ Indonesia thu được trong quá trình tìm xác máy bay Lion Air. Ảnh: AFP.

Được biết một máy bay có hai hộp đen gồm hộp chứa dữ liệu chuyến bay và thiết bị ghi âm buồng lái. Thu hồi hộp đen là chìa khóa để tìm hiểu lý do tại sao chiếc Boeing 737-MAX, một trong những máy bay chở khách mới nhất và tiên tiến nhất thế giới, rơi xuống biển ngày 29/10 với 189 người ngay sau khi cất cánh từ Jakarta.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news