Tin mới

Đã tìm thấy xác máy bay Iran gặp nạn, toàn bộ 65 người thiệt mạng

Thứ hai, 19/02/2018, 20:07 (GMT+7)

Lực lượng tìm kiếm đã có thể tiếp cận được vị trí chiếc máy bay chở 65 người bị rơi.

Lực lượng tìm kiếm đã có thể tiếp cận được vị trí chiếc máy bay chở 65 người bị rơi.

Theo Daily Mail, các đơn vị tham gia công tác tìm kiếm chiếc máy bay chở khách của Iran bị rơi đã có thể tiếp cận được vị trí chiếc máy bay chở 65 người gặp nạn hôm 18/2.

Vào đầu giờ sáng ngày 19/2, 5 đơn vị đã bắt đầu công tác tìm kiếm trong nhiệt độ xuống tới -16 độ C. Các máy bay trực thăng và máy bay trinh sát cũng đã tham gia tìm kiếm tại khu vực máy bay gặp nạn.

Các phương tiện tham gia chiến dịch cứu nạn. Ảnh: PressTV

Hình ảnh trên truyền hình Iran cho thấy một chiếc trực thăng đã tham gia chiến dịch tìm kiếm, trong khi nhiều xe cứu thương đang chuẩn bị tới hiện trường. Khu vực máy bay rơi được cho là nằm ở độ cao 3.500 mét.

5 trực thăng và 5 máy bay không người lái đã được huy động trong chiến dịch tìm kiếm, vốn gặp nhiều khó khăn do thời tiết xấu. Chính phủ Iran cũng đã đề nghị các quốc gia châu Âu và Trung Quốc hỗ trợ hoạt động tìm kiếm bằng hình ảnh vệ tinh của các nước này.

Trong khi đó, thân nhân của các hành khách vẫn đang túc trực ở sân bay để chờ những thông tin mới nhất.

Theo tin mới nhất từ kênh truyền hình quốc gia của Iran, số người bị cho là thiệt mạng trong vụ rơi máy bay được xác nhận là 65 người, trong đó có 6 thành viên phi hành đoàn, thay vì con số 66 như đưa tin trước đó.

Máy bay ATR-72 của hãng hàng không Aseman Airlines gặp nạn hôm 18/2 trong thời tiết nhiều sương mù và đâm vào sườn núi Dena, miền nam Iran. Nhà chức trách nước này cho rằng toàn bộ thành viên phi hành đoàn và hành khách trên máy bay đã thiệt mạng.

Máy bay gặp nạn vừa được đưa trở lại hoạt động sau 7 năm nằm trên mặt đất. Tổng thống Iran đã yêu cầu mở cuộc điều tra về vụ tai nạn.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news