Tin mới

Đặc nhiệm Iraq phá vỡ tuyến phòng thủ IS, ồ ạt tiến vào Mosul

Thứ năm, 03/11/2016, 14:09 (GMT+7)

Các lực lượng an ninh Iraq đã phá vỡ hàng phòng thủ của phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) ở phía nam và tây nam thành phố, giành quyền kiểm soát 13 ngôi làng và đang tiến dần về phía nội thành.

Các lực lượng an ninh Iraq đã phá vỡ hàng phòng thủ của phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) ở phía nam và tây nam thành phố, giành quyền kiểm soát 13 ngôi làng và đang tiến dần về phía nội thành.

Theo Reuters, nguồn tin từ Bộ Tư lệnh chiến dịch hỗn hợp (JOC) của Iraq cho biết trong khi tiến vào giải phóng các làng ở phía Tây Nam Mosul, các đơn vị bán vũ trang Hashd Shaabi của người Hồi giáo dòng Shi’ite đã giao tranh ác liệt với các tay súng IS, tiêu diệt nhiều phiến quân và phá hủy 5 xe gài bom được IS dùng làm hàng rào phòng thủ bên ngoài thành phố.

Lực lượng Hashd Shaabi đang tiến về Tal Afar, cách phía tây Mosul khoảng 100km, để giải phóng thị trấn này, cắt đứt con đường tiếp tế giữa Mosul và Syria của IS.

Lực lượng Iraq tiến về Mosul sau khi giải phóng các làng mạc ở phía nam

Ở cánh phía đông, các binh sỹ đặc nhiệm thuộc Lực lượng chống khủng bố tiếp tục nỗ lực chọc thủng hàng rào phòng thủ của IS.

Hôm 1/11, lính đặc nhiệm Iraq đã chiếm giữ quận Gogjali thuộc Judaidat Al-Mufti và kiểm soát nhiều cơ sở quan trọng, trong đó có trụ sở đài truyền hình.

Sáng 3/11, thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi đã gửi thông điệp kêu gọi các chiến binh IS không đầu hàng. al-Baghdadi đã kêu gọi các chiến binh IS chống trả và không đầu hàng, trong bối cảnh các lực lượng Iraq sẵn sàng tiến quân vào Mosul, đồng thời khích lệ tinh thần các tay súng bằng cách bày tỏ tin tưởng vào chiến thắng ở Mosul.

Kể từ khi quân đội Iraq bắt đầu chiến dịch quy mô lớn nhằm giành lại quyền kiểm soát Mosul từ ngày 17/10, ước tính gần 21.000 người đã chạy khỏi Mosul để tránh các cuộc giao tranh. Theo người phát ngôn Liên hợp quốc Stephane Dujarric, một nửa trong số này đã đến được các trại tị nạn và số còn lại được các bộ tộc tiếp đón và cho ở tạm.

Xem thêm video:

[mecloud]PJZc1K6Hok[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news