Tin mới

Đài Loan điều tiêm kích F-16 giám sát tàu sân bay Trung Quốc

Thứ tư, 28/12/2016, 14:54 (GMT+7)

Đài Loan đã triển khai các tiêm kích F-16 giám sát và chụp ảnh nhóm tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc huấn luyện quân sự ở tây Thái Bình Dương.

Đài Loan đã triển khai các tiêm kích F-16 giám sát và chụp ảnh nhóm tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc huấn luyện quân sự ở tây Thái Bình Dương.

Hãng thông tấn CNA dẫn lời ông Phùng Thế Khoan, người đứng đầu cơ quan phòng vệ Đài Loan cho biết, việc triển khai chiến đấu cơ giám sát hoạt động của tàu Liêu Ninh cùng các tàu hộ tống là một trong các cách để trinh sát và thu thập thông tin.

Theo cơ quan này, một số chiến đấu cơ F-16 và tàu chiến hải quân được triển khai để theo dõi sát hoạt động của tàu Trung Quốc.

Tiêm kích F-16 của Đài Loan. Ảnh: Hasegawa USA

Khi được hỏi lý do vì sao Đài Loan không đăng ảnh các tàu Trung Quốc như lực lượng phòng vệ Nhật, ông Phùng nói điều này không cần thiết và nhấn mạnh điều quan trọng nhất là không can thiệp, cản trở nhau trong nhiệm vụ.

Hoạt động của Trung Quốc tại Thái Bình Dương diễn ra một cách hòa bình, và quân đội Đài Loan theo dõi sát động thái của đội tàu, ông Phùng nói thêm.

Ông Phùng cũng nhấn mạnh rằng những động thái cứng rắn thời gian qua của Bắc Kinh "đều nằm trong phạm vi đối sách" của Đài Loan.

Người phát ngôn chính quyền Đài Loan Trần Trung Quý nói: "Duy trì cảnh giác và mềm dẻo luôn là phương pháp thông thường để duy trì an ninh không phận".

Một sĩ quan quân sự cấp cao Đài Loan cho hay, hôm nay (28/12), tàu Liêu Ninh đã đến căn cứ hải quân trên đảo Hải Nam, miền nam Trung Quốc. Trung Quốc hé lộ rất ít thông tin về hoạt động của tàu, chỉ tuyên bố nó đang trong cuộc diễn tập thường kỳ.

[mecloud]RKZbPGsRVp[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: F-16 giám sát