Tin mới

Dân thường Philippines bị phiến quân hành quyết, vứt xác trong khe núi

Chủ nhật, 28/05/2017, 15:01 (GMT+7)

8 thi thể nam giới đã được phát hiện ở một khe núi, bên ngoài thành phố Marawi Họ bị các phiến quân thân IS bắt giữ và hành quyết khi đang trên đường sơ tán khỏi cuộc giao tranh.

8 thi thể nam giới đã được phát hiện ở một khe núi, bên ngoài thành phố Marawi Họ bị các phiến quân thân IS bắt giữ và hành quyết khi đang trên đường sơ tán khỏi cuộc giao tranh.

Tờ Inquirer đưa tin, sáng nay, 28/5, 8 thi thể đàn ông đã được phát hiện ở một khe núi, bên ngoài thành phố Marawi. Phần lớn các nạn nhân bị bắn vào đầu và trói ngược tay ra sau lưng, làm nghề thợ mộc.

Họ bị các phiến quân thân IS bắt giữ ngay ngoại ô thành phố Marawi khi đang trên đường sơ tán khỏi cuộc giao tranh. Trên một trong những thi thể có gắn tấm biển ghi "Munafik" (kẻ phản bội).

Một trạm kiểm soát của quân đội Philippines ở Mindanao. Ảnh: Reuters

Theo cảnh sát Marawi Jamail C Mangadang, quản lý của những người này cho biết, các nạn nhân đã bị lôi xuống khỏi một chiếc xe tải vì họ không thể đọc các đoạn kinh Koran.

Phát hiện mới này đã xác nhận đồn đoán nhiều ngày qua về việc phiến quân Maute giết hại dân thường ở thành phố Marawi. Cảnh sát tin rằng mục đích của nhóm này là nhằm có được sự công nhận của IS ở Trung Đông.

Quân đội Philippines đã triển khai thêm bộ binh tới Marawi và điều động trực thăng mang tên lửa tấn công vào các vị trí mà Maute chiếm đóng. Tính tới ngày 27/5, ít nhất 41 phiến quân và 13 binh lính đã thiệt mạng. Tuy nhiên con số thương vong ở dân thường vẫn chưa được xác định.

Tổng thống Duterte thề sẽ tiêu diệt các phần tử nổi dậy nhưng cũng nói chính phủ sẵn sàng đối thoại với lãnh đạo của nhóm này trong tháng lễ Ramadan.

Giới chức Philippines nhận định, chiến dịch tiêu diệt phiến quân ở Marawi sẽ rất khó khăn dù họ ước tính chỉ còn khoảng 30-40 tay súng phiến quân tại đây.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mindanao