Tin mới

Đảng Dân Chủ yêu cầu xử phạt đảng Cộng Hòa vì Trump

Thứ năm, 27/10/2016, 09:53 (GMT+7)

Ủy ban Quốc gia Dân chủ vào thứ Tư đã yêu cầu một thẩm phán ở Hoa Kỳ lên án và xử phạt Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa vì đã hỗ trợ Donald Trump khuyến khích những người ủng hộ ông đe dọa nhóm cử tri thiểu số.

Ủy ban Quốc gia Dân chủ vào thứ Tư đã yêu cầu một thẩm phán ở Hoa Kỳ lên án và xử phạt Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa vì đã hỗ trợ Donald Trump khuyến khích những người ủng hộ ông đe dọa nhóm cử tri thiểu số.

Donald Trump khuyến khích người ủng hộ "giám sát" cuộc bầu cử. Ảnh: Reuters

DNC (Ủy ban Quốc gia Dân chủ) cáo buộc đảng Cộng hòa trong một hồ sơ gửi lên tòa án tố cáo đảng Cộng hòa vi phạm một nghị định đã nhận được sự đồng ý từ lâu của cả hai đảng, trong đó hạn chế khả năng đảng Cộng hòa chất vấn cử tri tại các cuộc thăm dò và ngăn chặn việc họ ủng hộ cho một lá phiếu.

Trong chiến dịch tranh cử tổng thống, ứng cử viên đảng Cộng hòa Trump đã kêu gọi những người ủng hộ tham gia "giám sát" các hành vi gian lận trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 8/11 tới tại một số địa điểm bỏ phiếu tại khu vực cử tri thiểu số sinh sống, mặc dù không có bằng chứng nào về việc gian lận tồn tại, đơn tố cáo nói. Một số tín đồ của Trump đã cam kết sẽ làm việc đó, trong đơn tố cáo cũng nêu rõ.

RNC (Ủy ban Quốc gia Cộng hòa) đã hỗ trợ "nỗ lực an ninh phiếu bầu" của Trump, đảng Dân chủ cho biết trong hồ sơ gửi lên tòa án.

RNC nói những cáo buộc hoàn toàn vô giá trị.

"RNC tuân thủ nghiêm ngặt các nghị định đã nhận được sự đồng ý của hai đảng và không tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp trong bất kỳ nỗ lực nào nhằm ngăn chặn hay khắc phục gian lận phiếu bầu. Chúng tôi cũng không phối hợp với chiến dịch của Trump hay bất kỳ chiến dịch nào trong việc này", một phát ngôn viên của RNC cho biết trong một tuyên bố gửi qua email. "RNC vẫn tập trung để giữ sự trung lập trong cuộc bỏ phiếu."

Đại diện của Trump chưa đưa ra bình luận về động thái này.

DNC yêu cầu một thẩm phán liên bang New Jersey ban hành một lệnh ngăn chặn RNC chi tiền cho những nỗ lực an ninh bầu cử, và yêu cầu các nhân viên của RNC không tham gia vào bất cứ hoạt động nào phục vụ cho nỗ lực an ninh phiếu bầu.

Quý Vũ (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news