Tin mới

Đánh bom kép tại khu nghỉ dưỡng, 21 người thương vong tại Thái Lan

Thứ sáu, 12/08/2016, 07:02 (GMT+7)

2 quả bom được kích hoạt bằng điện thoại đã phát nổ tại khu nghỉ dưỡng Hua Hin của Thái Lan, khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương.

2 quả bom được kích hoạt bằng điện thoại đã phát nổ tại khu nghỉ dưỡng Hua Hin của Thái Lan, khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương.

Các nạn nhân chưa hết bàng hoàng trước những gì vừa xảy ra. Ảnh: BANGKOK POST

Hiện trường một vụ nổ bom ở Bangkok, Thái Lan. Ảnh: BBC

Ngày 11/8, cảnh sát địa phương cho biết, 2 quả bom được giấu trong các chậu cây, và xe máy trên một con phố đông người qua lại và được kích hoạt bằng điện thoại chỉ trong vòng nửa tiếng đồng hồ.

[mecloud]AfGbNd9lTL[/mecloud]

Truyền thông địa phương cho biết, một người phụ nữ bán đồ ăn đường phố trong khu vực xảy ra nổ bom đã bị thiệt mạng và trong số những người bị thương có 5 người nước ngoài.

Các vụ nổ trên xảy ra trước ngày nghỉ lễ nhân dịp kỉ niệm ngày sinh của Nữ hoàng Sirikit. Ảnh: BANGKOK POST

Theo hãng tin RT, trong số các nạn nhân có nhiều người nước ngoài, mang các quốc tịch Anh, Đức, Hà Lan, Áo và Italia.

2 vụ nổ xảy ra vào ban đêm ở thị trấn nghỉ mát nổi tiếng của Thái Lan, cách Bangkok khoảng 200km. Edwin Wiek, một nhà hoạt động về động vật ở Thái Lan dẫn lời nhân chứng cho biết, nhiều người bị thương sau các vụ nổ, có người bị gãy chân và xương bị nhô ra ngoài.

Hiện chưa rõ đối tượng nào đứng sau vụ việc. Trước đó, cùng ngày, ít nhất 5 người bị thương trong vụ nổ bom xảy ra cùng ngày trên một phố đi bộ ở thủ phủ tỉnh Trang, miền Nam Thái Lan.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news