Tin mới

Đánh bom kinh hoàng tại Pakistan, 132 người thiệt mạng

Thứ bảy, 14/07/2018, 08:49 (GMT+7)

Một vụ đánh bom liều chết đẫm máu nhất trong vòng 1 năm qua tại Pakista đã xảy ra tại cuộc vận động bầu cử ở tỉnh Baluchistan vào hôm 13/7 và khiến 132 người thiệt mạng.

Một vụ đánh bom liều chết đẫm máu nhất trong vòng 1 năm qua tại Pakista đã xảy ra tại cuộc vận động bầu cử ở tỉnh Baluchistan vào hôm 13/7 và khiến 132 người thiệt mạng. 

Theo đó, cảnh sát cho hay vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hơn 1.000 người đang tham gia cuộc vận động. Tổ chức khủng bố Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận tiến hành vụ tấn công đẫm máu nhất tại quốc gia Nam Á này trong hơn 1 năm qua.

Người bị thương trong vụ nổ kinh hoàng tại Baluchistan. 

Trước đó cùng ngày, ít nhất 4 người chết và 39 người bị thương trong một vụ đánh bom nhằm vào đoàn xe của cựu Bộ trưởng Nhà ở và Việc làm Pakistan Akram Khan Durrani tại khu vực Bannu thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Tây Bắc Pakistan khi đoàn xe của ông Durrani đang trên đường đến một cuộc họp.

Ba vụ tấn công liên tiếp trong tuần nhằm vào các sự kiện tranh cử đang làm dấy lên quan ngại về tình hình an ninh của cuộc bầu cử Pakistan dự kiến diễn ra ngày 25/7 tới.

Vào hôm 10/7, một vụ đánh bom đã nhắm thẳng vào một cuộc vận động tranh cử đã xảy ra tại thành phố Peshawar, miền Tây Bắc Pakistan, khiến ít nhất 13 người trong đó có một chính khách thiệt mạng và 54 người khác bị thương.

Quân đội Pakistan đã quyết định triển khai 371.388 binh sĩ theo yêu cầu của cơ quan giám sát bầu cử quốc gia nhằm đảo bảo trật tự trong quá trình bầu cử.

Cuộc tấn công này diễn ra vài giờ trước khi cựu thủ tướng Sharif trở về từ London cùng với con gái Maryam để đối mặt với án tù 10 năm về tội tham nhũng, các quan chức chống tham nhũng cho biết. Maryam Sharif phải đối mặt với án 7 năm tù.

Ông Sharif bị giới chức Pakistan bắt giam để thi hành bản án, tuy nhiên ông dự kiến sẽ kháng cáo và tìm cách tại ngoại. Đây được cho là bước đi trong quyết định quay trở về Pakistan tham gia chính trường của ông Sharif.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news