Tin mới

“Đao phủ” của Nhà nước Hồi giáo đã bị xử tử

Thứ tư, 07/01/2015, 14:53 (GMT+7)

Nhân vật hàng đầu của lực lượng cảnh sát Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS, chuyên thực hiện các vụ hành quyết đã bị chặt đầu tại miền đông Syria, một nhóm giám sát cho biết.

Nhân vật hàng đầu của lực lượng cảnh sát Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS, chuyên thực hiện các vụ hành quyết đã bị chặt đầu tại miền đông Syria, một nhóm giám sát cho biết.

 

IS nổi tiếng khắp thế giới bởi sự dã man, cực đoan

Reuters ngày 6/1 dẫn tin từ tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria cho biết người đàn ông này là người Ai Cập, được biết đến như một phó “tiểu vương” của lực lượng al-Hesbah tại một tỉnh của Syria.

Cơ thể ông ta có dấu hiệu bị tra tấn, được tìm thấy ở gần một nhà máy điện tại thành phố al-Mayadeen, tỉnh Deir-al-Zor, tổ chức này cho biết.

“Chúng tôi không biết liệu có phải IS đã giết ông ta hay là người dân địa phương hay các chiến binh khác”, Rami Abdulrahman, người điều hành tổ chức quan sát nói.

“Dù thế này thì điều này cũng quan trọng bởi ông ta là một nhân vật rất quan trọng”. Ông Rami cũng nói thêm rằng ông tin đây là lần đầu tiên một thành viên của al-Hesbah bị giết theo cách này.

 

Video tham khảo :Chú chó canh xác bạn gái suốt 1 tuần khiến dân mạng xúc động:

 

IS là một chi nhánh của al-Qaeda, tập hợp các chiến binh nước ngoài và còn có tên gọi khác là ISIL hoặc ISIS, đã thâu tóm đất đai tại Syria và nước láng giềng Iraq. Nhóm khủng bố này đã trở thành mục tiêu của các cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu kể từ tháng 9 năm ngoái.

Đài quan sát cho biết trên thi thể người đàn ông này còn có một thông điệp được để lại: “Đây là quỷ dữ, Sheikh”, miệng xác chết còn ngậm một điếu thuốc. Cư dân tại khu vực do IS kiểm soát cho biết nhóm này đã cấm hút thuốc lá.

IS đã phải chiến đấu với các nhóm nổi dậy khác và đương đầu với sự chống cự của người dân địa phương. Nhóm này cũng sẵn sàng giết các thành viên của tổ chức nếu họ vi phạm quy định.

Người dân và các nhà hoạt động nói rằng IS đã chặt đầu và ném đá cho đến chết rất nhiều người trong khu vực mà chúng kiểm soát, đối với binh lính của đối thủ hoặc những hành động mà họ xem là phỉ báng luật Hồi giáo như Ngoại tình chẳng hạn.

Bảo Linh (tin tức Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news