Tin mới

Đạo sĩ Ấn Độ bị kết tội hiếp dâm, bạo loạn nổ ra khiến 32 người thiệt mạng

Thứ bảy, 26/08/2017, 09:44 (GMT+7)

Một vụ bạo loạn đã bùng phát tại hai bang phía bắc Ấn Độ sau khi tòa án nước này kết tội một lãnh đạo giáo phái vì cáo buộc hiếp dâm hai thành viên nữ của môn phái.

Một vụ bạo loạn đã bùng phát tại hai bang phía bắc Ấn Độ sau khi tòa án nước này kết tội một lãnh đạo giáo phái vì cáo buộc hiếp dâm hai thành viên nữ của môn phái.

Theo The Guardian, lãnh đạo giáo phái bị kết tội được xác định là Ram Rahim Singh. Người lãnh đạo này hiện đã bị tạm giam và sẽ bị đưa tới nhà tù bang Haryana trước khi bị kết án vào đầu tuần sau.

Tình hình bạo loạn đã được kiểm soát.

Ông Singh được biết đến là một trong những lãnh đạo giáo phái quyền lực nhất Ấn Độ. Giáo phái này hiện đang có 60 triệu tín đồ trên khắp thế giới. Cáo buộc đầu tiên của Singh xuất hiện từ một lá thư nặc danh gửi trực tiếp đến Thủ tướng Ấn Độ từ năm 2002. 

Sự việc được chú ý hơn sau khi một nhà báo điều tra vụ việc này bị bắn chết trong năm đó. Các điều tra viên nước này cho rằng, Singh dính líu đến vụ sát hại vì nhà báo trên bị nghi là chịu trách nhiệm giúp chuyển thư nặc danh. Tuy nhiên ông này bác bỏ cáo buộc.

Phán quyết có tội của tòa đã khiến bạo loạn bùng phát tại hai bang Haryana và Punjab. Tính đến thời điểm này, vụ bạo loạn đã khiến ít nhất 32 người chết. Hiện quân đội Ấn Độ đã được điều động để ổn định tình hình.

Cảnh sát đã xịt hơi cay và vòi rồng để trấn áp, quân tiếp viện cũng được tăng cường đến Panchkula, Sirsa và một số khu vực ở Punjab. Thủ đô New Delhi cũng bị đặt trong tình trạng báo động cao.

Nghiêm Thu (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news