Tin mới

Đệ nhất phu nhân Mỹ cùng hai con gái rạng rỡ gặp Hoàng tử Harry

Thứ tư, 17/06/2015, 14:47 (GMT+7)

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đang có chuyến thăm London cùng hai con gái Malia và Sasha để tuyên truyền cho chiến dịch Let Girls Learn Initiative.

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đang có chuyến thăm London cùng hai con gái Malia và Sasha để tuyên truyền cho chiến dịch Let Girls Learn Initiative.

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama cùng mẹ và hai cô con gái Malia và Sasha Obama đang có chuyến công du châu Âu để tuyên truyền cho chiến dịch Let Girls Learn Initiative.

Bà đã gặp các sinh viên để thảo luận mối hợp tác giữa Vương quốc Anh và Mỹ để mở rộng giáo dục cho các em gái trên khắp thế giới, và sẽ tới cả Milan và Vicenza ở Ý.

Ngày 16/6, bà Michelle Obama đã đến thủ đô London của Anh - chặng dừng chân đầu tiên của chuyến thăm.

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama và mẹ, bà Marian Robinson cùng hai con gái Malia (giữa) và Sasha Obama tại Sân bay Stansted, ngày 15/6.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, bà Obama cùng mẹ và hai con gái sẽ có các cuộc gặp với Hoàng tử Harry và Thủ tướng Anh David Cameron cùng phu nhân Samantha Cameron.

Phu nhân Obama trò chuyện với Hoàng tử Harry tại Điện Kensington, ngày 16/6.

Tại Trường nữ sinh Mulberry ở London.

Đến thăm một trường nữ sinh tại London, bà Michelle Obama cho rằng được đi học là cơ hội để các em vượt lên mọi khó khăn trong cuộc sống và thực hiện các ước mơ.

 

Phu nhân của Tổng thống Mỹ cho biết hiện nay đang có 62 triệu em gái trên thế giới không được đi học vì nhiều lý do, trong đó có những lý do rất không công bằng như bị ép lấy chồng, mang thai sớm, bị xâm hại tình dục.

Chương trình "Let girls learn" được Tổng thống Mỹ thông qua hồi tháng Ba năm nay chính là để giúp 62 triệu em đó và các trẻ em khác trên toàn thế giới được học hành. Chương trình chú trọng đặc biệt đến những nước "dễ bị tổn thương nhất" trên thế giới.

Bà Michelle Obama gặp Thủ tướng Anh David Cameron cùng phu nhân, tại đường Downing 10, London

Sasha (trái) và Malia ra về sau cuộc gặp với Thủ tướng Anh cùng phu nhân.

Theo Chi MK/CNN, tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news