Tin mới

Đi cầu nguyện buổi sáng, hơn 50 người thiệt mạng

Thứ ba, 21/11/2017, 20:15 (GMT+7)

Cảnh sát Negeria ngày 21/11 cho biết ít nhất 50 người đã thiệt mạng trong vụ đánh bom tự sát ở một thánh đường Hồi giáo thuộc vùng Đông Bắc nước này.

Cảnh sát Negeria ngày 21/11 cho biết ít nhất 50 người đã thiệt mạng trong vụ đánh bom tự sát ở một thánh đường Hồi giáo thuộc vùng Đông Bắc nước này. 

Hãng tin APBBC cho biết người phát ngôn cảnh sát Nigeria Othman Abubakar cho hay họ đang cố gắng xác định số người bị thương do các nạn nhân đang nằm trong các bệnh viện khác nhau. 

Những người thiệt mạng trong vụ đánh bom hôm 21/11. Ảnh: TWITTER

Người này cũng cho hay nghi phạm kích hoạt khối thuốc nổ bên người khi đang trà trộn giữa đám đông. 

Vụ đánh bom xảy ra tại thị trấn Mubi, bang Adamawa. Lúc đó, các tín đồ Hồi giáo tập trung ở thánh đường để cầu nguyện vào buổi sáng. Nghi phạm là một thiếu niên, chưa được công bố danh tính.

AP cho hay nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram được tin là đứng sau vụ đánh bom này. Boko Haram hiện đóng căn cứ chính ở bang Borno lân cận.

Bọn chúng ngày càng sử dụng nhiều thanh thiếu niên hoặc các cô gái trẻ để tiến hành các vụ đánh bom tự sát. Một số nạn nhân bị bắt cóc trước đó.

Trong thời gian gần đây, quân đội Nigeria đẩy mạnh chiến dịch tiêu diệt các tay súng Boko Haram tại thành trì của nhóm ở quốc gia này. Tuy nhiên, tuyên bố "đã nghiền nát" Boko Haram của Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari hồi năm ngoái có vẻ hơi vội vàng bởi nhóm này vẫn hoạt động tích cực trong năm nay.

Boko Haram bị đổ lỗi cho cái chết của hơn 20.000 người kể từ khi nổi dậy cách đây gần 10 năm. Hàng triệu người phải di dời, gây nên một cuộc khủng hoảng nhân đạo quy mô lớn.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news