Tin mới

Đi đẻ cấp cứu, sản phụ liên tiếp bị nhân viên y tế đánh rơi xuống nền bê tông

Thứ hai, 29/05/2017, 11:09 (GMT+7)

Chỉ vì sự bất cẩn của đội ngũ nhân viên y tế, một sản phụ mới 16 tuổi đã liên tiếp trải nghiệm cảm giác "rơi tự do" ngay khi vừa được đưa xuống từ xe cứu thương.

 

Chỉ vì sự bất cẩn của đội ngũ nhân viên y tế, một sản phụ mới 16 tuổi đã liên tiếp trải nghiệm cảm giác "rơi tự do" ngay khi vừa được đưa xuống từ xe cứu thương.

Sự việc trên xảy ra bên ngoài Bệnh viện Sản Nhi El Carmen nằm trên đường Puno, thành phố Huancayo, thủ phủ vùng Junín, Peru và được người nhà của thai phụ ghi lại bằng điện thoại rồi chia sẻ cho cơ quan truyền thông địa phương.

Theo đó, sản phụ này mới tròn 16 tuổi. Người nhà cô đã phải gọi xe cấp cứu để đưa vào bệnh viện trong tình trạng mê man và phải truyền nước liên tục.

Khi tới nơi, hai nữ hộ lý cùng hai nhân viên y tế khác liền tranh thủ đỡ lấy cáng cứu thương và mở phần chân gấp để chuyển bệnh nhân vào phòng khám đặc biệt. Tuy nhiên, họ đã vô tình làm chiếc xe đẩy cáng bị nghiêng hẳn sang một bên khiến thai phụ lập tức "rơi tự do" xuống nền bê-tông.

Mặc dù nhanh chóng kiểm tra tình trạng của bệnh nhân rồi nhấc cô trở lại xe cáng như cũ, song vì điều chỉnh sai phần chân nâng của món dụng cụ cấp cứu nên chiếc xe cáng lập tức "sập gầm" vì không chịu nổi sức nặng của thai phụ.

Đi đẻ cấp cứu, sản phụ liên tiếp bị nhân viên y tế đánh rơi xuống nền bê tông - Ảnh 1.

Sản phụ trẻ được chuyển từ xe cứu thương xuống dưới bằng một chiếc cáng đẩy.

Sự tắc trách nói trên đã khiến người nhà thai phụ cảm thấy rất bức xúc. Dẫu vậy, vì không muốn gây ảnh hưởng tới việc điều trị của thân nhân nên họ chỉ đứng bên ngoài và lên tiếng phản đối trước cách hành xử thiếu cẩn trọng đó.

Được biết, do ít bác sĩ trực nên bệnh viện đành phải để thai phụ đợi gần 40 phút trên xe cứu thương trước khi cho phép cô nhập viện. Chứng kiến tình hình nguy cấp của bệnh nhân, có lẽ các nhân viên y tế cũng trở nên bối rối, dẫn tới việc phạm sai lầm liên tiếp.

Cuối cùng, đội ngũ nhân sự tại đây quyết định dừng điều chỉnh chiếc xe cáng "sập gầm" rồi trực tiếp kéo nó về phía cửa bệnh viện.

Đi đẻ cấp cứu, sản phụ liên tiếp bị nhân viên y tế đánh rơi xuống nền bê tông - Ảnh 2.

Nhưng do quá bất cẩn nên các nhân viên y tế đã làm "sập gầm" của chiếc xe cáng đẩy khiến sản phụ trẻ ngã thẳng xuống nền đất bê-tông bên dưới.

Theo giám đốc bệnh viện El Carmen ông Manuel Adrian Acosta, em bé được sinh ra hoàn toàn khỏe mạnh, tuy nhiên người mẹ vẫn đang phải nằm điều trị trong khoa chăm sóc đặc biệt.

Đồng thời, ông này cũng phủ nhận những cáo buộc của cơ quan truyền thông và khẳng định đơn vị của mình đã thực hiện đúng mọi chức trách đối với bệnh nhân tới cấp cứu.

Đi đẻ cấp cứu, sản phụ liên tiếp bị nhân viên y tế đánh rơi xuống nền bê tông - Ảnh 3.

Cô này tiếp tục bị ngã xuống đất thêm một lần nữa do sự tắc trách từ đội ngũ nhân viên y tế.

Đi đẻ cấp cứu, sản phụ liên tiếp bị nhân viên y tế đánh rơi xuống nền bê tông - Ảnh 4.

Cuối cùng, thai phụ 16 tuổi đã sinh hạ thành công đứa con của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news