Tin mới

Đi tố cáo cưỡng hiếp, một phụ nữ bị tuyên án ngoại tình

Thứ tư, 15/06/2016, 09:31 (GMT+7)

Một nữ du khách Hà Lan đi tố cáo bị cưỡng hiếp ở Doha, Qatar nhưng kết quả mà cô nhận được là án tù treo một năm vì tội quan hệ tình dục ngoài hôn nhân.

Một nữ du khách Hà Lan đi tố cáo bị cưỡng hiếp ở Doha, Qatar nhưng kết quả mà cô nhận được là án tù treo một năm vì tội quan hệ tình dục ngoài hôn nhân.

Theo ABC News, Laura, 22 tuổi nói rằng mình bị đánh thuốc mê và hãm hiếp tại một hộp đêm hạng sang ở Doha, thủ đô của Qatar. Tuy nhiên, theo Daphne Kerremans, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Hà Lan, Laura đã bị bị giam ba tháng vì say rượu và Ngoại tình ở nơi công cộng. Tòa án Doha phạt Laura một năm tù, cho hưởng án treo, song đại sứ quán Hà Lan đã cử người đón công dân về nước.

Kerremans cho biết sứ quán Hà Lan tham gia vụ việc từ đầu và gọi việc nữ công dân được trả tự do là "sự giải phóng".

Tội say rượu nơi công cộng và ngoại tình bị phạt nặng ở Qatar. Ảnh minh họa:Raar5.com

Người đàn ông bị cáo buộc hãm hiếp là Omar Abdullah al-Hasan, quốc tịch Syria, nhận trừng phạt phạt 140 roi, trong đó 100 roi vì tội quan hệ bất hợp pháp, 40 roi vì say rượu ở nơi công cộng và bị trục xuất khỏi Qatar.

Phát biểu với truyền thông Hà Lan, mẹ của Laura mô tả những gì con gái mình đang trải qua là một cơn ác mộng.

Brian Lokollo, luật sư của Laura cho biết thân chủ của ông bị bắt ngay sau khi tố cáo với cảnh sát về vụ hãm hiếp hồi tháng 3 tại hộp đêm Crystal Lounge.

"Laura nói với tôi có người đã cho thứ gì đó vào đồ uống. Sau khi tỉnh dậy, cô thấy quần áo của mình bị xé toạc", Brian nói.

Trong khi đó, một quan tòa giấu tên nói án phạt một năm tù treo là "khoan hồng",  vì "nếu cô ấy là một người phụ nữ Hồi giáo, cô đã phải nhận ít nhất 5 năm tù. Không ai có thể thoát khỏi án tù ấy ở Qatar".

Vụ việc được truyền thông Mỹ cảnh báo đặc biệt tới công dân bởi Qatar là nước tổ chức World Cup 2022.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tuyên án