Tin mới

Điện Kremlin lên tiếng trước thông tin sở hữu S-700 có thể kiểm soát cả hành tinh

Thứ ba, 16/10/2018, 10:17 (GMT+7)

Trước việc lãnh đạo Đảng Dân chỉ tự do Nga, nghị sĩ Hạ viện  Vladimir Zhirinovsky bông đùa trong một chương trình truyền hình rằng Matxcơva sở hữu tổ hợp S-700 uy lực có thể kiểm soát được cả hành tinh, người phát ngôn điện Kremlin phải lên tiếng đính chính.

Trước việc lãnh đạo Đảng Dân chỉ tự do Nga, nghị sĩ Hạ viện  Vladimir Zhirinovsky bông đùa trong một chương trình truyền hình rằng Matxcơva sở hữu tổ hợp S-700 uy lực có thể kiểm soát được cả hành tinh, người phát ngôn điện Kremlin phải lên tiếng đính chính.

Hãng tin Sputnik đưa tin cho hay điện Kremlin không nắm bắt bất cứ thông tin nào về việc Matxcơva đang sở hữu hệ thống phòng không S-700 theo như tuyên bố trước đó của lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do Nga Vladimir Zhirinovsky, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 15/10 cho biết.

Lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do Nga Vladimir Zhirinovsky. Ảnh: Sputnik

"Là thư ký báo chí của Tổng thống, tôi không có thông tin về loại vũ khí này. Vì vậy tôi không có gì để nói. Có lẽ chỉ ông Vladimir Zhirinovsky nắm được thông tin chi tiết hơn về mô hình của hệ thống phòng không này", ông Peskov nói.

Theo đó, người phát ngôn điện Kremlin khẳng định ông Zhirinovsky hoàn toàn đúng khi nói rằng hệ thống phòng không Nga thuộc loại tốt nhất thế giới hiện nay.

"Chúng tôi có thể xác nhận chính thức điều này", ông nhấn mạnh.

Trong chương trình "Buổi tối với Vladimir Solovyov" phát sóng trên đài "Russia 1" hôm 14/10, khi bình luận về quyết định chuyển giao S-300 cho Syria của Nga, nghị sỹ Vladimir Zhirinovsk nói rằng: "S-300 giờ đây khiến Mỹ phải bận tâm. Họ trước đó không hề để tâm tới S-300.

Nhưng giờ họ đang sợ hãi bởi đồng minh Israel của họ lo sợ sự xuất hiện của S-300. Nhưng không chỉ máy bay của Israel, mọi máy bay phản lực quân sự đều có thể bị S-300 phá hủy".
"Người Mỹ nói chung đang sợ hãi.

Họ lo sợ rằng cả thế giới sẽ phải công nhận S-300 của Nga là hệ thống phòng không tốt nhất. Không chỉ vậy, chúng tôi còn có cả S-400, S-500, S-600 và S-700. Chúng tôi có thể chặn toàn bộ bầu trời của hành tinh này và không một máy bay nào có thể cất cánh", vị nghị sỹ Nga bông đùa.

Trên thực tế, hệ thống phòng không tiên tiến nhất mà Nga đang có trong biên chế hiện nay là S-400 Triumf.

Matxcơva vẫn đang trong quá trình phát triển và hoàn thiện S-500, tổ hợp tên lửa phòng không được phát triển bởi công ty sản xuất vũ khí hàng đầu Almaz-Antey với đặc tính được cho là giống với hệ thống THAAD của Mỹ, có thể hạ mục tiêu ở khoảng cách 480 km.

Theo như dự kiến, quân đội Nga có thể sẽ đưa tổ hợp này đi vào hoạt động từ năm 2020.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news