Tin mới

Điện Kremlin nói Obama đang ám ảnh về nước Nga

Thứ năm, 15/09/2016, 09:15 (GMT+7)

Người phát ngôn điện Kremlin cho rằng những chỉ trích của Tổng thống Obama dành cho ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump cho thấy "sự ám ảnh của Washington về nước Nga".

Người phát ngôn điện Kremlin cho rằng những chỉ trích của Tổng thống Obama dành cho ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump cho thấy "sự ám ảnh của Washington về nước Nga".

Tổng thống Barack Obama phát biểu tại lễ vận động cho bà Hillary Clinton. Ảnh: Reuters

Trong cuộc họp báo thường kỳ hôm 14/9, người phát ngôn điện Kremlin Dmitri Peskov cho rằng Washington đang bị ám ảnh về Moscow.

“Thật không may, chúng tôi tiếp tục nhìn thấy một sự ám ảnh về nước Nga rất thường xuyên. Chúng tôi chỉ có thể bày tỏ sự tiếc nuối về vấn đề này. Những lời phát biểu ấy đang được xây dựng theo phong cách của những cuộc bầu cử... có vẻ như không thể giúp ích gì cho những nỗ lực mong manh để ít nhất xây dựng một niềm tin giữa hai bên”, ông Peskov nói.

Trước đó, ngày 13/9, Tổng thống Barack Obama đã chỉ trích việc ông Donald Trump ca ngợi Tổng thống Nga Vladimir Putin. Trước đó, ông Trump còn trả lời phóng vấn trong chương trình Larry King của đài Russia Today do chính phủ Nga tài trợ.

Ông Obama cho rằng hành động này của ông Trump đã hạ thấp uy tín quân sự của Mỹ và tìm cách lấy lòng ông Putin và điều đó không hợp lý với một ứng viên tổng thống Mỹ.

Tại chiến dịch vận động tranh cử cho bà Hillary Clinton ở Philadelphia hôm 13/9, ông Obama nói: "Bạn có tưởng tượng được Ronald Reagan (cựu Tổng thống Mỹ) thần tượng một ai đó như thế không? Hãy suy nghĩ về thực tế rằng đó là mô hình mà ông Donald Trump đang bắt chước. Tôi còn có việc phải làm với Putin, tôi còn có chuyện phải làm với nước Nga, đó là một phần trong Chính sách ngoại giao, nhưng tôi không đi nơi này nơi nọ rồi nói rằng đó là hình mẫu để tôi học theo".

Quan hệ Nga, Mỹ đang xấu đi do có nhiều vấn đề mâu thuẫn. Việc ông Trump ca ngợi Tổng thống Nga hiện nhận được nhiều ý kiến trái chiều của dư luận.

Xem thêm:

[mecloud]ZV5pmgaGC8[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news