Tin mới

Điện thoại cơ phó MH370 vẫn mở máy lúc cất cánh

Thứ ba, 15/04/2014, 09:04 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một quan chức Mỹ đã xác nhận điện thoại của cơ phó chuyến bay MH370 vẫn mở máy và đã kết nối với một tháp di động ở Malaysia trong khoảng thời gian máy bay biến mất khỏi radar.

(Tinmoi.vn) Một quan chức Mỹ đã xác nhận điện thoại của cơ phó chuyến bay MH370 vẫn mở máy và đã kết nối với một tháp di động ở Malaysia trong khoảng thời gian máy bay biến mất khỏi radar.

 Theo tin tức từ CNN, vị quan chức này cũng cho biết chưa thể chứng minh cơ phó Fariq Abdul Hamid đã cố thực hiện cuộc gọi. Các thông tin trên được các nhà điều tra Malaysia chia sẻ.

Được biết, một tháp di động ở Penang, Malaysia, cách vị trí mà transponder của máy bay gửi tín hiệu cuối cùng khoảng 250 dặm đã phát hiện ra điện thoại của cơ phó. Tháp di động này đã thử tìm kiếm dịch vụ trong vòng 30 phút sau khi các nhà chức trách tin rằng máy bay đã đột ngột rẽ sang phía tây.

Các chi tiết này một lần nữa khẳng định những đề xuất dựa trên dữ liệu vệ tinh và radar họ đưa ra trước đó: máy bay đã rời khỏi lộ trình và có lẽ bay đủ thấp để có thể bắt được tín hiệu từ tháp di động, quan chức Mỹ cho biết.

Cơ phó MH370 Fariq Abdul Hamid

Cơ phó MH370 Fariq Abdul Hamid

Những tiết lộ này được đưa ra sau một bài báo đăng cuối tuần qua trên một tờ báo Malaysia nói rằng cơ phó đã cố thực hiện một cuộc gọi trong khi máy bay đang bay.

Khi được hỏi về mục đích cơ phó thực hiện cuộc gọi này, Quyền Bộ trưởng Bộ GTVT Malaysia, ông Hishammuddin Hussein nói: “Theo như tôi biết, thì không có điều này nhưng như tôi nói trước đó thì đây là việc của cảnh sát và các tổ chức quốc tế và đến thời điểm thích hợp nó sẽ được tiết lộ. Tôi không muốn suy diễn vào lúc này”.

Các quan chức Mỹ thân cận với cuộc điều tra nói với CNN rằng không có cuộc điện thoại nào khác được kết nối với tháp Penang. Các phi công phải tắt điện thoại trước khi lên máy bay. “Rất hiếm có ai đó mở điện thoại trong buồng lái, theo như tôi biết”, nhà phân tích an toàn David Soucie nói. “Không bao giờ được làm như vậy. Đó là một phần trong danh sách cần kiểm tra của các hãng hàng không mà chúng tôi biết”.

Trong những ngày đầu khi máy bay mất tích, cơ quan chức năng cho biết hàng triệu hồ sơ điện thoại được kiểm tra để tìm kiếm bằng chứng xem có cuộc gọi nào được thực hiện từ máy bay sau khi nó cất cánh hay không, nhưng không có gì được tìm thấy.

Bảo Linh (Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news