Tin mới

Định vị được thân máy bay QZ8501, nghi hàng chục thi thể còn kẹt bên trong

Thứ tư, 14/01/2015, 16:06 (GMT+7)

Một quan chức Indonesia cho biết, Đội tìm kiếm cứu hộ quốc gia đã tìm thấy vị trí phần thân của máy bay AirAsia QZ8501 dưới đáy biển Java và cho rằng hàng chục thi thể nạn nhân còn mắc kẹt bên trong.

Một quan chức Indonesia cho biết, Đội tìm kiếm cứu hộ quốc gia đã tìm thấy vị trí phần thân của máy bay AirAsia QZ8501 dưới đáy biển Java và cho rằng hàng chục thi thể nạn nhân còn mắc kẹt bên trong.

 

Theo ông Supriyadi, điều phối viên thuộc Cơ quan tìm kiếm cứu nạn quốc gia Indonesia, thân máy bay AirAsia QZ8501 được báo cáo là được tìm thấy bởi một tàu quét mảnh vỡ ở phía Đông Bắc, nơi phần đuôi máy bay được xác định trước đây.

 “Chúng tôi đã phát hiện vị trí của thân máy bay dưới biển. Phần thân máy bay nằm cách đuôi máy bay, bộ phận được trục vớt hôm 8/1, hơn 2,7km về phía Đông Bắc”.

Ông cũng cho biết thêm, một con tàu cứu hộ đã đến khu vực trên để bắt đầu hoạt động trục vớt.

Đuôi chiếc phi cơ QZ8501 đã được trục vớt hôm 10/1

Ông Supriyadi cho rằng, thi thể của hơn một nửa số hành khách trên máy bay vẫn còn mắc kẹt trong phần thân máy bay. Đội thợ lặn sẽ dùng bong bóng không khí để nâng phần thân lên khỏi mặt biển.

“Hy vọng chúng ta có thể nâng phần thân máy bay cùng với thi thể các nạn nhân bên trong cùng một lúc”, ông nói.

Cho đến nay, cả hai phần hộp đen máy bay đã được tìm thấy và đưa lên khỏi đáy biển. Các nhà điều tra Indonesia cũng bắt đầu tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn cướp đi sinh mạng của 162 người với việc phân tích dữ liệu trong hộp đen.

Video tham khảo :120 năm điện ảnh thế giới tái hiện trong 228 giây:

Bên cạnh đó, 48 thi thể nạn nhân đã được tìm thấy, một số người vẫn bị mắc kẹt trên các ghế ngồi trong máy bay và hơn 100 người vẫn mất tích.

Đa số nạn nhân trên chuyến bay QZ8501 là công dân Indonesia, bên cạnh đó còn có các nạn nhân là người Anh, Pháp, Malaysia, Singapore và Hàn Quốc.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: QZ8501 gặp nạn