Tin mới

Đội bóng Thái Lan đối mặt với nguy hiểm vì thời tiết xấu, sức khỏe yếu

Thứ sáu, 06/07/2018, 09:50 (GMT+7)

Hiện tại vị huấn luyện viên và 2 em nhỏ thuộc đội bóng Thái Lan đang trong tình trạng suy kiệt, không đảm bảo sức khỏe để có thể lặn ra ngoài.

Hiện tại vị huấn luyện viên và 2 em nhỏ thuộc đội bóng Thái Lan đang trong tình trạng suy kiệt, không đảm bảo sức khỏe để có thể lặn ra ngoài.

Theo tin tức từ CNN, một bác sĩ thuộc đội cứu hộ y tế cho biết có 2 bé trai và huấn luyện viên hiện nay vẫn đang trong tình trạng kiệt sức và thiếu dinh dưỡng. Một thành viên lực lượng hải quân Thái Lan (Thai Navy SEAL) cũng khẳng định việc đưa họ rời hang khi chưa đủ sức khỏe là 1 hành động khá nguy hiểm và không nên thực hiện.

Tính đến ngày 6/7 đã là 12 ngày kể từ khi đội bóng Thái Lan bị mắc kẹt trong hang Tham Luang. Khoảng 1,6 triệu lít nước vẫn đang được bơm ra khỏi hang mỗi giờ vì thời tiết ở miền bắc Thái Lan tạnh ráo trong vài ngày qua.

Đội bóng nhí Thái Lan được tìm thấy trong hang Tham Luang. Ảnh internet

 

Theo Guardian, dù lực lượng cứu hộ vẫn ngày đêm tiến hành bơm nước ra khỏi hang Tham Luang trước khi mưa lớn, nhưng theo một điều phối viên của tổ chức cứu hộ quốc tế , việc hút nước như vậy suốt thời gian dài là “điều không thể”.

Lực lượng cứu hộ Thái Lan lo sợ một cơn bão được dự báo ập tới khu vực tỉnh Chiang Rai vào ngày hôm nay 6/7, có thể làm ngập toàn bộ hang Tham Luang, nơi 13 thành viên đội bóng đang bị mắc kẹt.

Theo hãng tin The Nation, tất cả 13 thành viên đội bóng đang được hướng dẫn làm quen với các thiết bị và kỹ năng bơi, lặn trong bối cảnh đội cứu hộ hôm 4/7 chốt phương án cả đội sẽ bơi, lặn qua dòng nước lũ trong hang Tham Luang để thoát ra ngoài.

Để thoát ra ngoài, các cầu thủ nhí chưa từng có kỹ năng bơi, lặn sẽ phải đối mặt không ít khó khăn. Tuy nhiên, đội cứu hộ cho rằng đây là phương án mạo hiểm song khả thi nhất trước khi họ có thể bị cô lập bởi đợt mưa lớn vào cuối tuần này.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news