Tin mới

Đội phá bom Mỹ nhận nhiệm vụ bảo vệ biệt thự của Trump

Thứ hai, 21/11/2016, 15:26 (GMT+7)

Đội công binh số 96 - Lực lượng rà phá bom mìn tinh nhuệ của Không quân Mỹ sẽ đảm nhận nhiệm vụ ngăn chặn các mối đe dọa bằng chất nổ đối với biệt thự nghỉ dưỡng của Tổng thống đắc cử Donald Trump tại Florida.

Đội công binh số 96 - Lực lượng rà phá bom mìn tinh nhuệ của Không quân Mỹ sẽ đảm nhận nhiệm vụ ngăn chặn các mối đe dọa bằng chất nổ đối với biệt thự nghỉ dưỡng của Tổng thống đắc cử Donald Trump tại Florida.

Tờ Military dẫn lời thượng sĩ Christopher Schott, người đứng đầu lực lượng rà phá bom mìn thuộc Đội công binh số 96 (EOD) của Không quân Mỹ, cho biết lực lượng này sẽ có nhiệm vụ bảo vệ biệt thự nghỉ dưỡng của Trump ở Palm Beach, Florida cho tới khi ông nhậm chức vào tháng 1/2017.

"Tổng thống đắc cử có một biệt thự nghỉ dưỡng ở Florida, thế nên chúng tôi sẽ đảm bảo an toàn cho địa điểm này", ông Schott cho hay.

Tuy nhiên, ông không tiết lộ cụ thể sẽ có bao nhiêu nhóm sẽ tham gia vào nhiệm vụ này.

Biệt thự Mar-a-Lago của gia đình Trump tại Florida. Ảnh: Fortune.com

Biệt thự của Donald Trump mang tên Mar-a-Lago, do nữ doanh nhân thành đạt Marjorie Merriweather Post xây dựng trong giai đoạn 1924-1927, với hy vọng nó sẽ trở thành nơi nghỉ dưỡng mùa đông cho các tổng thống Mỹ. Trump mua lại biệt thự này với giá 10 triệu USD vào năm 1985, rồi cho cải tạo cả khu nhà, thậm chí bổ sung thêm 3 hầm ngầm trú bom.

Trong lễ nhậm chức của Trump, Đội công binh số 96 sẽ cử 4-6 nhóm chuyên gia khác nhau để hỗ trợ dò tìm, rà phá bom mìn, chất nổ. Khoảng 200 đơn vị EOD từ các quân binh chủng khác nhau sẽ tham gia sự kiện này.

Các biện pháp an ninh bảo vệ Trump và gia đình đã được thắt chặt sau khi ông đắc cử tổng thống hôm 8/11. Tại New York, khu vực Tháp Trump của ông cũng được áp dụng vùng cấm bay cho tới khi ông chính thức đặt chân vào Nhà Trắng. Theo đó, các máy bay bị cấm hoạt động ở tầng thấp khoảng 1.000m và trong bán kính gần 4km. Vùng cấm bay sẽ được áp dụng cho tới khi ông Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ.

Các tuyến đường xung quanh Tháp Trump cũng tạm bị phong tỏa mỗi khi ông di chuyển ra ngoài.

[mecloud]dabk3CPwzS[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Sao Việt hải ngoại nín thở cầu nguyện cho nhà cầm quyền tương lai

Trong khi cả thế giới đang dõi theo cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang diễn ra, nhiều nghệ sĩ Việt đang sinh sống và làm việc tại xứ cờ hoa cũng hào hứng chờ đợi kết quả xem ai sẽ là nhà cầm quyền tương lai.