Tin mới

Donal Trump chiến thắng bởi những điều tưởng chừng như đơn giản

Thứ năm, 10/11/2016, 15:56 (GMT+7)

Trong cuộc đua giành vị trí quyền lực nhất nước Mỹ, với hơn 270 phiếu đại cử tri và sự nỗ lực hết mình ứng viên đảng cộng hòa Donal Trump đã giành thắng lợi thuyết phục lòng người. Chắc chắn rằng đây hoàn toàn không phải là sự may mắn ngẫu nhiên mà Trump có được.

Trong cuộc đua giành vị trí quyền lực nhất nước Mỹ, với hơn 270 phiếu đại cử tri và sự nỗ lực hết mình ứng viên đảng cộng hòa Donal Trump đã giành thắng lợi thuyết phục lòng người. Chắc chắn rằng đây hoàn toàn không phải là sự may mắn ngẫu nhiên mà Trump có được.

1. Donal Trump là hi vọng của những người không thích nữ quyền.

Donal Trump trở thành người đàn ông quyền lực nhất nước Mỹ

Bà Hillary Clinton là người phụ nữ đầu tiên đi vào lịch sử cho hai chính đảng chạy đua chiếc ghế tổng thống. Với nhiều người đây là biểu tượng của nữ quyền nhưng với một số khác thì không chấp nhận điều đó. Đại bộ phận những người đàn ông bảo thủ nghĩ nếu bà Clinton thắng và nắm quyền trong 8 năm đắc cử là điều không thể chấp nhận được.

Và tất nhiên, trong suốt quá trình tranh cử thì Donal Trump luôn đứng ra bảo vệ quyền lợi của những người này. Dù có thể họ chẳng ưa gì ông nhưng với họ thà để Trump nắm quyền còn hơn là để nữ quyền.

2.Những khuyết điểm không đáng có của bà Hillary Clinton.

Bà Clinton đã mắc những sai lầm không đáng có.

Không thể phủ nhận sự mẫn cán của bà trong suốt thời gian làm ngoại trưởng Mỹ, bà đã bỏ nhiều thời gian và công sức đi khắp thế giới để tìm giải pháp cho vấn đề đối ngoại của Mỹ.

Tuy nhiên, chỉ vì bà sử dụng thư điện tử cá nhân trong thời gian làm việc nên lòng tin của người dân vào bà bị suy giảm.Không chỉ thế, Hillary Clinton còn bị cáo bộc liên quan đến quỹ Clinton, nhiều người đã nghi ngờ bà sử dụng quy gia đình để huy động tiền tài trợ từ các nguồn cấm.

Là một chính trị gia lão luyện, bà đã cố gắng để xóa bỏ nghi ngờ đó những dường như chưa có hiệu quả. Trong khi đó, với giới trẻ ở Mỹ thì lại thấy những điều bà Clinton nói không thực sự thúc đẩy họ chạy đến và bỏ phiếu cho bà dù điều đó là hợp lý. Nhiều cuộc thăm dò ý kiến thì đều thấy bà Clinton dẫn điểm nhưng khi bỏ phiếu thì Donal Trump lại thắng cuộc.

3. Bị ép bỏ phiếu ?

Khi hòm thư điện tử của Ủy ban Quốc gia đảng dân chủ bị tin tặc  tấn công thì người ta thấy trong cuộc bỏ phiếu sơ bộ thượng nghị sĩ Bernie Sanders đã bị xử ép thua cuộc. Mặc dù ông không phản ứng và vẫn ủng hộ bà Clinton nhưng dân chúng không nghĩ vậy.Nhiều người ủng hộ ông Sanders nhưng vẫn bỏ phiếu cho bà Clinton, việc này tưởng là bình thường nhưng hoàn toàn là miễn cưỡng, tất nhiên là những người đó sẽ không thuyết phục ai làm giống mình.

4. Thái độ hờ hững chán ghét của những người vô gia cư

Với những người vô gia cư không gia đình, con cái, nhà cửa thì không ai có thể bắt họ làm gì và họ cũng chẳng quan tâm đến cái gì, họ có thể bỏ phiếu cho bất cứ ai. Tuy nhiên những người này lại luôn tỏ ra chán ghét bộ máy chính trị nước Mỹ.

Trong cuộc bầu cử thì hàng triệu người như vậy sẽ bỏ phiếu cho Trump, vì họ chẳng còn hứng thú với chính trị Mỹ, đôi khi họ muốn thay đổi những gì đang tồn tại giống như cách ông ta nói khi tranh cử.

5. Ông Trump đánh đúng tâm lý người lao động.

Donal Trump giành chiến thắng và tạo ra bất ngờ lớn khi có được sự ủng hộ ở những bang truyền thông ủng hộ phe dân chủ. Đó là những địa phương nằm quanh khu vực ngũ hồ của Mỹ.Còn tại 4 tiếu bang Michigan, Ohio, Pennsylvania và Wisconsin của phe Dân chủ thì trong cuộc bầu cử sơ bộ hồi tháng 3 số lượng người dân tới các điểm bầu cử của đảng cộng hòa là 1,32 triệu trong đó số người bầu cử cho đảng dân chủ là 1,19 triệu.

Bích Nguyễn(Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Donal Trump

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Sao Việt hải ngoại nín thở cầu nguyện cho nhà cầm quyền tương lai

Trong khi cả thế giới đang dõi theo cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang diễn ra, nhiều nghệ sĩ Việt đang sinh sống và làm việc tại xứ cờ hoa cũng hào hứng chờ đợi kết quả xem ai sẽ là nhà cầm quyền tương lai.