Tin mới

Donald Trump bắt đầu nhận thông tin tình báo tối mật

Thứ tư, 16/11/2016, 08:51 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump hôm 15/11 đã bắt đầu nhận thông tin tình báo tối mật đầu tiên của chính phủ Mỹ.

Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump hôm 15/11 đã bắt đầu nhận thông tin tình báo tối mật đầu tiên của chính phủ Mỹ.

Theo CNN, Trump đã nhận được Báo cáo thường ngày của Tổng thống (PDB) tại Tháp Trump ở New York bắt đầu từ hôm 15/11. Nội dung các báo cáo này hoàn toàn giống những mà mà Tổng thống đương nhiệm Barack Obama nhận được.

Trong khi đó, Phó Tổng thống đắc cử Mike Pence sẽ nhận báo cáo dành riêng cho ông này trong ngày hôm nay (16/11) ở Washington D.C.

Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump đã bắt đầu nhận thông tin tình báo tối mật từ hôm 15/11. Ảnh: Getty Images

Những thông tin này đã được xác nhận bởi nguồn tin gần gũi với quá trình chuyển giao quyền lực tổng thống.

PDB là một bản báo cáo tối mật được tổng hợp bởi cộng đồng tình báo Mỹ và được trình lên tổng thống vào mỗi buổi sáng các ngày trong tuần. PDB tập hợp mọi thông tin từ các mạng lưới tình báo của Mỹ trên khắp thế giới, giúp tổng thống nắm bắt nhanh chóng những diễn biến mới nhất về tình hình an ninh trong nước và thế giới.

Thông thường, do PDB được xếp vào loại văn bản tối mật nên sẽ do đích thân các quan chức tình báo Mỹ trình lên cho tổng thống và chỉ có tổng thống cùng một số cố vấn an ninh cùng quan chức cấp cao nhất của Nhà Trắng mới được tiếp cận.

[mecloud]zCpaco6dpI[/mecloud]

Trước cuộc bầu cử ngày 8/11, Nhà Trắng đã ra lệnh cho cơ quan an ninh cung cấp quyền tiếp cập tài liệu mật cho người chiến thắng để đảm bảo quá trình chuyển giao diễn ra trơn tru.

Trước đó, ông Trump đã nhận được những thông tin mật đầu tiên về an ninh quốc gia hồi tháng 8 sau khi chấp nhận đề cử của đảng Cộng hòa và trở thành ứng viên tổng thống của đảng.

Chưa đầy một tháng sau đó, ông đề nghị được tiếp nhận thông tin tình báo lần 2. Tuy nhiên, các tài liệu dành cho các ứng viên tổng thống khác nhiều so với PBD.

Xem thêm video:

[mecloud]suquXRk3b2[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Sao Việt hải ngoại nín thở cầu nguyện cho nhà cầm quyền tương lai

Trong khi cả thế giới đang dõi theo cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang diễn ra, nhiều nghệ sĩ Việt đang sinh sống và làm việc tại xứ cờ hoa cũng hào hứng chờ đợi kết quả xem ai sẽ là nhà cầm quyền tương lai.