Tin mới

Động đất Đài Loan: Nhà sập được làm từ bê tông độn can dầu ăn

Thứ hai, 08/02/2016, 10:27 (GMT+7)

Tòa nhà cao 17 tầng bị sập trong trận động đất Đài Loan hôm 6/2 đã phơi bày một sự thật kinh hoàng: rất nhiều can dầu ăn được chèn vào trong các cột bê tông của công trình này.

Tòa nhà cao 17 tầng bị sập trong trận động đất Đài Loan hôm 6/2 đã phơi bày một sự thật kinh hoàng: rất nhiều can dầu ăn được chèn vào trong các cột bê tông của công trình này.

Tòa nhà 17 tầng đổ sập trong trận động đất mạnh 6,7 độ richter ở Đài Loan. Ảnh: Reuters

Các nhân chứng tại hiện trường nói với tờ Reuters rằng họ đã nhìn thấy những can dầu ăn hình chữ nhật lớn được nhét bên trong những hốc tường của Tòa nhà Wei Guan Golden Dragon cao 17 tầng. Những can dầu này dường như đã được sử dụng như vật liệu xây dựng.

Những can dầu ăn được phát hiện trong tường tòa nhà. Ảnh: Twitter

Phóng viên hiện trường của BBC đưa tin tòa nhà bị sập đã làm lộ ra những can dầu ăn màu xanh và trắng, chúng "dường như được sử dụng như chất độn bên trong các dầm bê tông".

Những can dầu ăn này đã được độn vào dầm bê tông của tòa nhà sập. Ảnh: Twitter

Các nhà chức trách đã huy động 3 nhóm kỹ sư dân sự và bắt đầu điều tra về vụ này, Thị trưởng thành phố Đài Nam, ông William Lai nói.

"Khi mọi việc hoàn thành, chúng tôi sẽ trừng phạt những kẻ phải chịu trách nhiệm".

Đây có lẽ là nguyên nhân khiến tòa nhà sập hoàn toàn. Ảnh: Twitter

Những can dầu ăn chèn trong các bức tường cũng từng là lý do gây sập một số tòa nhà trong trận động đất Đài Loan năm 1999.

Cho đến nay, trận động đất 6,7 độ richter tại Đài Loan trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán đã khiến 33 người thiệt mạng trong đó có 31 người chết được tìm thấy trong tòa nhà Wei-guan Goldern Dragon ở Đài Nam.

Reuters cũng đưa tin một ngân hàng Đài Loan đã từ chối cho các cư dân ở tòa nhà Wei-guan vay tiền  với lý do công trình này có chất lượng kém.

Lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian để cứu 119 người được cho là vẫn mắc kẹt dưới các đống đổ nát. Theo Tân Hoa xã, tổng cộng có 309 được giải cứu.

[mecloud]P3nNPVu0YO[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news