Tin mới

Động đất mạnh 7 độ tại indonesia, ít nhất 82 người chết, hàng nghìn người sơ tán khẩn

Thứ hai, 06/08/2018, 09:01 (GMT+7)

Đảo Lombok, Indonesia tiếp tục trải qua dư trấn mới sau trận động đất mạnh 6,4 độ richter ngày 29/7, khiến số người chết tăng vọt từ 14 lên 82 người và làm ít nhất 162 người bị thương.

Đảo Lombok, Indonesia tiếp tục trải qua dư trấn mới sau trận động đất mạnh 6,4 độ richter ngày 29/7, khiến số người chết tăng vọt từ 14 lên 82 người và làm ít nhất 162 người bị thương.

Dân Trí đưa tin, theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, trận động đất mạnh 7 độ Richter xảy ra vào đầu giờ tối 5/8 ở độ sâu khoảng 10km ở khu vực đảo Lombok, cách đảo Bali khoảng 40km về phía đông.

Cơ quan Khí tượng, Thời tiết và Địa chất (BMKG) của Indonesia cho biết trận động đất xảy ra lúc 18h46. Tâm chấn cách phía đông Lombok khoảng 18 km về phía tây nam. 

Dong dat rung chuyen Indonesia: It nhat 82 nguoi chet, hang nghin nguoi phai so tan hinh anh 2

Ít nhất 82 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương sau hai trận động đất liên tiếp trong 1 tuần. (Ảnh: Reuters)

Dong dat rung chuyen Indonesia: It nhat 82 nguoi chet, hang nghin nguoi phai so tan hinh anh 3

Người dân bị thương chờ bên ngoài bệnh viện. (Ảnh: Reuters)

Dong dat rung chuyen Indonesia: It nhat 82 nguoi chet, hang nghin nguoi phai so tan hinh anh 4

Hàng nghìn người dân và khách du lịch phải sơ tán. (Ảnh: Reuters)

Dong dat rung chuyen Indonesia: It nhat 82 nguoi chet, hang nghin nguoi phai so tan hinh anh 5

Người dân sơ tán tại một bãi đỗ xe. (Ảnh: Reuters)

Thông tin ban đầu cho biết người dân tại Bali và khu vực Đông Java có thể cảm thấy rõ dư chấn của trận động đất. Metro TV dẫn lời giới chức địa phương cho biết ít nhất 3 người thiệt mạng vì trận động đất.

Con số thương vong dự kiến tiếp tục tăng do điều kiện buổi tối và đường dây liên lạc bị ngắt kết nối. Phần lớn các nạn nhân thiệt mạng trong các đống đổ nát, cơ quan phòng chống thảm họa quốc gia Indonesia cho biết. Bên cạnh đó hàng nghìn ngôi nhà bị hủy hoại.

Dong dat rung chuyen Indonesia: It nhat 82 nguoi chet, hang nghin nguoi phai so tan hinh anh 1

Động đất 7.0 độ richter rung chuyển Lombok, Indonesia tối 5/8. (Ảnh: Reuters)

Giới chức Indonesia lập tức phát cảnh báo sóng thần. BMKG dự báo sóng thần có thể ập vào khu vực phía đông và phía tây Lombok. Đợt sóng đầu tiên có thể chưa phải là đợt sóng cao nhất. Lãnh đạo cơ quan này, ông Dwikorita Karrnawati, đã yêu cầu người dân di chuyển đến những khu đất cao và giữ bình tĩnh.

Tuy nhiên, Cơ quan Giảm nhẹ Thảm họa Quốc gia (BNPB) của Indonesia đến 20h25 đã dỡ bỏ lệnh cảnh báo sóng thần. Nước biển đã tràn vào 2 ngôi làng nhưng sóng chỉ có độ cao 10-13 cm.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news