Tin mới

Đồng đội không kích nhầm, 10 binh sĩ Philippines thiệt mạng

Thứ năm, 01/06/2017, 15:11 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Philippines xác nhận, 10 binh sĩ đã thiệt mạng do bị đồng đội không kích nhầm trong cuộc chiến chống nhóm phiến quân Maute ở thành phố Marawi.

Bộ Quốc phòng Philippines xác nhận, 10 binh sĩ đã thiệt mạng do bị đồng đội không kích nhầm trong cuộc chiến chống nhóm phiến quân Maute ở thành phố Marawi.

"Một nhóm binh sĩ của chúng tôi bị trúng hỏa lực trong cuộc không kích. 10 người thiệt mạng và 8 người bị thương", Reuters dẫn tin nhắn của Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana hôm 31/5 cho biết.

"Sự hiệp đồng tác chiến không được thực hiện đúng cách dẫn đến việc chúng tôi bắn vào chính người của mình", ông Lorenzana cho biết.

Binh sĩ Philippines chiến đấu với phiến quân ở thành phố Marawi. Ảnh: Reuters

Cuộc không kích diễn ra hôm 31/5 nhằm giành lại kiểm soát thành phố Marawi do các phiến quân nhóm Maute, một nhóm Hồi giáo cực đoan thân IS chiếm giữ từ ngày 23/5.

Ông Lorenzana cho biết thêm, quân đội Philippines đã yêu cầu điều tra làm rõ vụ việc và quân đội có thể sẽ tạm ngừng chiến dịch không kích ở Marawi với lý do hiện lực lượng phiến quân Maute tại đây còn rất mỏng sẽ không cố thủ được lâu.

Vụ việc ngày 31/5 đã nâng số binh sĩ thiệt mạng trong các cuộc giao tranh ở Marawi hơn 1 tuần qua lên 38 người.

Chiến sự ở Marawi bùng phát từ hôm 23/5, bắt nguồn từ việc Philippines truy bắt lãnh đạo nhóm khủng bố Abu Sayyaf Isnilon Hapilon.

Các lực lượng vũ trang Philippines đang kết hợp các chiến dịch trên bộ và không kích bằng trực thăng để đánh bật các tay súng Maute. Nhóm Maute đã chiếm giữ nhiều phần của thành phố Marawi.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Marawi