Tin mới

Đồng minh của cựu Tổng thống Yanukovych chết bí ẩn tại Ukraine

Thứ sáu, 13/03/2015, 09:19 (GMT+7)

Cựu thống đốc Oleksandr Peklushenko, một trong những đồng minh thân cận của Tổng thống bị lật đổ Viktor Yanukovych được tìm thấy đã chết bí ẩn tại Ukraine.

Cựu thống đốc Oleksandr Peklushenko, một trong những đồng minh thân cận của Tổng thống bị lật đổ Viktor Yanukovych được tìm thấy đã chết bí ẩn tại Ukraine.


 

Theo tin tức trên BBC, ông Oleksandr Peklushenko, cựu thống đốc vùng Zaporizhzhya và một đồng minh của cựu Tổng thống Yanukovych được phát hiện đã chêt. Nạn nhân bị một vết thương chí mạng ở cổ, là nguyên nhân chính gây tử vong. Ngoài ra, không có thêm thông tin về vụ việc được tiết lộ.

Một nguồn tin Bộ Nội vụ Ukraine nói với hãng tin Interfax rằng ông Peklushenko, 60 tuổi, đã tự tử tại ngôi làng Sonyachne, gần thành phố Zaporizhzhya. Tuy nhiên, các nhà điều tra không loại trừ khả năng ông Peklushenko bị sát hại.

Là thành viên đảng Các khu vực của cựu Tổng thống Yanukovych, ông Peklushenko đang bị điều tra về việc giải tán người biểu tình hồi năm ngoái.

Ông Oleksandr Peklushenko, cựu thống đốc vùng Zaporizhzhya và một đồng minh của cựu Tổng thống Yanukovych được phát hiện đã chêt bí ẩn

Ông Peklushenko là thống đốc khu vực Zaporizhzhya thuộc miền nam Ukraine từ 2011-2014.

Kênh truyền hình Kanal 5 của Ukraine đưa tin rằng ông này đã bị nghi ngờ dàn xếp để các phần tử thân chính phủ giải tán người biểu tình trong giai đoạn cao trào của các cuộc biểu tình nhằm phản đối sự nắm quyền của Tổng thống Yanukuvych hồi tháng 1/2014.

Một tháng sau đó, ông Yanukovych đã chạy sang láng giềng Ukraine, khiến đảng Các khu vực của ông mất quyền lực.

Nga sau đó đã sáp nhập bán đảo Crimea và xung đột bùng phát tại miền đông Ukraine, một khu vực được xem là thành trì của đảng Các khu vực.

Cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych

Ông Peklushenko là quan chức Ukraine thứ 6 chết bí ẩn thời gian gần đây. 5 quan chức khác cũng chết trong những hoàn cảnh bí ẩn kể từ đầu năm tới nay.

Hôm 9/3, cựu nghị sĩ Stanislav Melnyk, 53 tuổi, được tìm thấy bị bắn chết trong phòng tắm nhà riêng. Trước đó, ngày 28/2, ông Mykhaylo Chechetov, một cựu phó chủ tịch đảng, thiệt mạng sau khi rơi xuống từ cửa sổ một căn hộ ở tầng 17. Ông Chechetov đang dính cáo buộc lợi dụng chức vụ và gian lận.

Cách đó 3 ngày, 25/2, thị trưởng Serhiy Valter của thành phố Melitopol phía Đông Nam chết trong tư thế treo cổ. Ông này cũng bị buộc tội lợi dụng chức vụ. Đến ngày 26/2, cựu phó cảnh sát trưởng Oleksiy Kolesnyk – có mối liên hệ với ông Valter, tử vong không rõ lý do tại nhà riêng. Ngày 29/1, cựu lãnh đạo Oleksiy Kolesnyk của khu vực Kharkiv được phát hiện treo cổ và cũng thiệt mạng.

 

Yên Yên (BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news