Tin mới

Đốt kinh Koran, cô gái bị đánh hội đồng, thiêu xác rồi ném xuống sông

Thứ sáu, 20/03/2015, 10:12 (GMT+7)

Mới đây, một cô gái trẻ đã bị đánh hội đồng đến chết. Đám đông đã thiêu rồi vứt xác cô xuống một con sông bùn ở trung tâm thủ đô Afghanistan.

Mới đây, một cô gái trẻ đã bị đánh hội đồng đến chết. Đám đông đã thiêu rồi vứt xác cô xuống một con sông bùn ở trung tâm thủ đô Afghanistan.

 

Đoạn video gây sốc cho thấy hình ảnh những ngời đàn ông liên tục đánh đập cô gái 27 tuổi, tên Farkhunda, gần đền Shah-e Doh Shamshira và nhà thờ hồi giáo tại trung tâm thủ đô Kabul.

Tại một thời điểm, có thể nhìn thấy một kẻ tấn công dùng gậy gỗ đánh cô gái trong khi những người khác dùng gạch ném vào người cô khi cô đã gục trên mặt đất.

Cô gái 27 tuổi bị đánh hội đồng tại thủ đô Kabul, Afghanistan sau khi có người nhìn thấy cô đốt kinh Koran


Đám đông đánh hội đồng cô gái bằng gậy gỗ và gạch

Một vài người đàn ông đánh lên cơ thể đã mềm oặt của cô gái trong khi những người khác thì đấm đá cô.

Các báo cáo sau đó cho biết thi thể cô gái bị thiêu và vứt xuống sông Kabul. Đám đông đã hành quyết cô sau khi cáo buộc cô đốt kinh Koran.

Nhưng cha mẹ nạn nhân nói với cảnh sát Kabul rằng con gái họ bị mắc bệnh tâm thần trong nhiều năm nay và việc cô ấy đốt kinh Hồi giáo không có nghĩa lý gì cả.

Cảnh sát không đưa ra lời bình luận ngay lập tức về vụ việc này. Họ đã tới để giải tán đám đông tại hiện trường.

Một phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan xác nhận trên Twitter rằng có 4 kẻ tình nghi liên quan đến vụ tấn công đã bị bắt.

Một số người đàn ông đánh lên cơ thể đã mềm oặt của nạn nhân trong khi những người khác thì đấm, đá cô.


Một trong những kẻ tấn công cầm gậy gỗ đánh liên tục vào cô gái, những người khác dùng gạch ném cô.

Video ghi lại cuộc tấn công được đưa lên mạng xã hội cho thấy những người đàn ông dùng điện thoại quay phim lại. Theo tin tức từ BBC, một nhân chứng tại vụ hành quyết cho biết: “Tôi nghe thấy tiếng ồn, khi tới nơi thì mọi người nói rằng cô gái này đã đốt kinh Koran. Tôi tới gần hơn thì thấy mọi người giận dữ gào lên là họ muốn giết cô ấy”.

“Họ đánh cô ấy đến chết, sau đó ném xác cô ra chỗ bờ sông rồi thiêu cháy. Những người lính cứu hỏa xuất hiện sau đó, dập tắt lửa và đưa cái xác lên”.

Người đứng đầu phòng cảnh sát phòng chống tội phạm Kabul, Tướng Farid Afzali nói rằng: “Một người phụ nữ đã đốt bản sao kinh Koran tại khu vực lân cận Shahi Doshamshira”.

Thi thể người phụ nữ sau đó đã bị ném xuống sông Kabul, ông Afzali nói thêm.

Các báo cáo cho biết cảnh sát đã tới để cố gắng giải tán đám đông “hàng nghìn người”.

Bảo Linh (Theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kinh Koran thiêu xác