Tin mới

Dư luận thế giới xôn xao về việc Triều Tiên hủy biểu diễn tại Trung Quốc

Thứ hai, 14/12/2015, 10:58 (GMT+7)

Ban nhạc yêu thích của Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đột ngột hủy buổi diễn hữu nghị tại Bắc Kinh và đã lên máy bay về nước hôm 12/12.

Ban nhạc yêu thích của Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đột ngột hủy buổi diễn hữu nghị tại Bắc Kinh và đã lên máy bay về nước hôm 12/12.

Theo thông tin được Tân Hoa Xã của Trung Quốc cung cấp vào ngày 12/12, buổi diễn của ban nhạc Moranbong tại Trung Quốc đã đột ngột bị hủy ngay trước giờ trình diễn. Đến 13h chiều ngày 12/12, Đại sứ Triều Tiên Ji Jae-Ryong đã cùng ban nhạc có mặt tại sân bay và tới 16h thì lên máy bay về Bình Nhưỡng.

Hình ảnh ban nhạc Moranbong tại sân bay Bình Nhưỡng chiều ngày 12/12. Nguồn Duowei

Việc đột ngột hủy buổi biểu diễn hữu nghị tại Bắc Kinh đã gây sự chú ý của dư luận thế giới và không ít những dự đoán về nguyên nhân sự việc đã được đưa ra.

Truyền thông và dư luận mạng xã hội Trung Quốc đồn đoán về khả năng, có thể dư luận Trung Quốc bình phẩm quá nhiều về bạn gái cũ của ông Kim Jong-un trong đoàn Moranbong - ca sĩ Hyon Song-wol khiến nhà lãnh đạo này tức giận. Theo đó, Hyon Song-wol là một ca sĩ trong đoàn Moranbong.

Việc đột ngột hủy biểu diễn khiến dư luận thế giới tò mò. Nguồn: Duowei

Cũng có thông tin cho rằng, do Kim Jong-un “giận” việc chính phủ Trung Quốc cử một thứ trưởng cấp thấp hơn quan chức đã định trước đó tham gia buổi biểu diễn. Trước đó, phía Triều Tiên hy vọng chủ tịch nước Tập Cận Bình hoặc thủ tướng Lý Khắc Cường sẽ đến tham dự nhưng phía Trung Quốc từ chối, và cử một bộ trưởng đến dự. Thế nhưng, sau khi thông tin Triều Tiên công bố  có bom nhiệt hạch, phía Trung Quốc đã sắp xếp cử một thứ trưởng khác đến tham dự. Phải chăng, điều này  đã làm vị lãnh đạo tối cao Kim Jong-un phật lòng?

Nhưng, trong một bài phỏng vấn của một chính trị gia Triều Tiên với tờ Đa Chiều cho biết, nguyên nhân của việc đột ngột hủy biểu diễn là do phía Triều Tiên vừa công bố về lễ tưởng niệm 4 năm ngày mất của cựu lãnh đạo tối cao Kim Jong-il (mất ngày 17/12/2011). Trong 5 ngày từ 12/12 đến 17/12, tất cả các hoạt động nghệ thuật giải trí sẽ tạm dừng diễn ra.

Bạn gái cũ, bom nhiệt hạch hay lễ tưởng niệm? Đâu là nguyên nhân chính dẫn đến việc hủy bỏ show diễn tại Trung Quốc?

Nghiêm Thu (Tổng hợp từ Duowei,Xinhua,Chinanew)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news