Tin mới

Đức điều tra ông chủ Facebook Mark Zuckerberg

Thứ bảy, 05/11/2016, 09:49 (GMT+7)

Viện công tố thành phố Munich hôm qua 4/11 đã tiến hành điều tra ông chủ Facebook Mark Zuckerberg cùng các lãnh đạo khác của mạng xã hội này với cáo buộc tiếp tay cho hành động "kích động nổi loạn".

Viện công tố thành phố Munich hôm qua 4/11 đã tiến hành điều tra ông chủ Facebook Mark Zuckerberg cùng các lãnh đạo khác của mạng xã hội này với cáo buộc tiếp tay cho hành động "kích động nổi loạn".

Đây là lần đầu tiên cơ quan tư pháp Đức tiến hành điều tra đối với những người có trách nhiệm của trang Facebook. Danh sách điều tra có người sáng lập và Tổng giám đốc điều hành Zuckerberg, nữ giám đốc điều hành Sheryl Sandberg, người phụ trách khu vực châu Âu Richard Allan và người phụ trách ở Đức Eva-Maria Kirschsieper.

Người sáng lập mạng xã hội Facebook Zuckerberg chính thức bị điều tra tại Đức.

Vụ điều tra diễn ra sau khi giới chức Đức nhận được đơn kiện, trong đó tố cáo lãnh đạo tập đoàn Facebook làm ngơ trước những kích động giết người, đe dọa bạo lực, không công nhận nạn diệt chủng người Do Thái và nhiều tội danh khác. 

Theo thường lệ, khi được báo cáo về một nội dung không phù hợp, Facebook phải chịu trách nhiệm xóa bỏ. Tuy nhiên, theo đơn kiện, Facebook đã không làm vậy là liệt kê các trường hợp Facebook không xóa bỏ các nội dung này dù được yêu cầu nhiều lần. Trong hầu hết các trường hợp, Facebook không có phản hồi hoặc trả lời theo những công thức có sẵn, rằng những nội dung đó là "vô hại".

Hơn một năm qua, mạng xã hội Facebook bị chỉ trích nhiều tại Đức bì nhiều nội dung thù hận được đăng tải.Bộ trưởng Tư pháp liên bang Đức, ông Heiko Maas tháng trước đã chỉ trích Facebook vì không can thiệp khi được thông báo về các nội dung không phù hợp được đăng tải trên trang mạng xã hội này, trong đó tỷ lệ xóa bỏ chỉ đạt 46% khi người sử dụng bình thường thông báo cho Facebook các nội dung hay bình luận mang tính thù hận.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news