Tin mới

Dùng chút sức lực cuối cùng trước khi ra đi mãi mãi vì ung thư, "thiên thần nhí" gọi tên ông bà bố mẹ rồi nói "Chụp ảnh đi bố mẹ ơi"

Thứ sáu, 30/06/2017, 15:27 (GMT+7)

Khoảnh khắc đau lòng khi cậu bé 7 tuổi Braiden Prescott đối mặt với cái chết vì mắc bệnh ung thư đã khiến bao khóe mắt phải nhòe đi vì xúc động và thương cảm.

Khoảnh khắc đau lòng khi cậu bé 7 tuổi Braiden Prescott đối mặt với cái chết vì mắc bệnh ung thư đã khiến bao khóe mắt phải nhòe đi vì xúc động và thương cảm.

Vào giây phút cuối cùng trước khi mãi mãi lìa xa cõi đời vào tháng 9 năm ngoái, cậu bé dũng cảm Braiden Prescott đã gọi tên ông bà rồi hướng ánh mắt về phía cha mẹ, nhẹ nhàng nói "Hãy chụp ảnh đi bố mẹ ơi". Ít giây sau đó, Braiden trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay cha.

Dùng chút sức lực cuối cùng trước khi ra đi mãi mãi vì ung thư, thiên thần nhí gọi tên ông bà bố mẹ rồi nói Chụp ảnh đi bố mẹ ơi - Ảnh 1.

Braiden ngủ sâu trong vòng tay cha. Đây là bức ảnh cuối cùng được chụp trước khi Braiden ra đi mãi mãi.

Trước đó, vì đã quá kiệt sức khi phải chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác có tên u nguyên bào thần kinh (neuroblastoma) vậy nên suốt nhiều ngày liền, Braiden chẳng thể nói chuyện gì với cha mẹ. Vậy nên, khi chỉ còn vài phút để sống, Braiden đã gắng gượng chút sức lực cuối cùng để cha mẹ có thể lưu giữ hình ảnh ấm áp của mình khi mình còn sống.

Gần 1 năm trôi qua, cha mẹ của Braiden, chị Steph và anh Wayne mới quyết định chia sẻ bức ảnh cuối cùng của Braiden với mong muốn nâng cao nhận thức của các bậc cha mẹ đối với căn bệnh ung thư hiếm gặp mà con trai mình đã mắc phải.

Từ tận sâu đáy lòng, cặp vợ chồng người Anh không muốn bất cứ người làm cha làm mẹ nào phải chịu nỗi đau thấu tim gan mà anh chị đã trải qua.

Dùng chút sức lực cuối cùng trước khi ra đi mãi mãi vì ung thư, thiên thần nhí gọi tên ông bà bố mẹ rồi nói Chụp ảnh đi bố mẹ ơi - Ảnh 2.

Gia đình anh Wayne, chị Steph và 3 con trai. Braiden đứng ngoài cùng bên trái.

Nhớ lại giây phút cuối cùng được ở bên con, chị Steph (đến từ Manchester) chia sẻ: "Ngồi túc trực bên giường con suốt cả đêm, tới khoảng 3h sáng, tôi chợt nghe thấy tiếng thở dồn dập của con. Tôi nhanh chóng gọi bác sĩ. Họ cho biết đã sắp tới giờ rồi, có nghĩa là thời khắc con phải ra đi đã đến. Tôi gọi Wayne dậy. Tôi mong có thể ôm con lần cuối, nhưng tôi chẳng thể làm được gì. Các bác sĩ đặt con ngồi lên đùi Wayne. Trong khi Wayne ôm con, tôi ngồi bên cạnh, nắm chặt tay con. Rồi đột nhiên, con gọi tên ông bà rất lớn như thể biết rằng ông bà vẫn ở đó chăm sóc mình. Sau đó, thằng bé nói "Chụp ảnh đi bố mẹ ơi"."

Dùng chút sức lực cuối cùng trước khi ra đi mãi mãi vì ung thư, thiên thần nhí gọi tên ông bà bố mẹ rồi nói Chụp ảnh đi bố mẹ ơi - Ảnh 3.

Braiden với nụ cười ngây thơ.

Steph cho biết khi căn bệnh bắt đầu nặng hơn với những khối u ở xương hàm, Braiden chẳng thể cười nói được nữa. Bởi vậy, vào khoảnh khắc thấy con cất tiếng nói, chị đã vô cùng bất ngờ và xúc động. "Tôi có chút choáng váng nhưng vẫn làm theo lời con nói. Con đã không nói suốt mấy ngày nhưng rồi đột nhiên lại cất tiếng", chị Steph chia sẻ.

Dùng chút sức lực cuối cùng trước khi ra đi mãi mãi vì ung thư, thiên thần nhí gọi tên ông bà bố mẹ rồi nói Chụp ảnh đi bố mẹ ơi - Ảnh 4.

Cơ thể cậu bé gầy trơ xương sau những ngày tháng chống chọi với căn bệnh quái ác.

Niềm vui mừng chẳng kéo dài được bao lâu thì ngay sau đó, cậu chiến binh nhí dũng cảm đã trút hơi thở cuối cùng, rời xa những đau đớn, cực nhọc mà con đã phải mang gánh suốt những ngày dài.

"Con ra đi, tất cả chúng tôi đều bàng hoàng. Chúng tôi biết cuối cùng, chuyện gì đến cũng phải đến. Tôi như chết lặng. Tôi không còn cảm giác gì nữa, còn Wayne thì sụt cân nghiêm trọng bởi suốt nhiều ngày liền, anh ấy chẳng ăn gì", chị Steph nhớ lại.

Dùng chút sức lực cuối cùng trước khi ra đi mãi mãi vì ung thư, thiên thần nhí gọi tên ông bà bố mẹ rồi nói Chụp ảnh đi bố mẹ ơi - Ảnh 5.

Vợ chồng chị Steph đã vô cùng đau đớn trước sự ra đi của con.

Braiden là bệnh nhân đầu tiên được chẩn đoán mắc bệnh ung thư quái ác có tên u nguyên bào thần kinh (neuroblastoma) khi mới 2 tuổi. Tuy nhiên, theo chia sẻ của chị Steph, mặc dù Braiden được chẩn đoán mắc phải căn bệnh quái ác này vào năm 2012, thế nhưng, trên thực tế, 18 tháng trước đó, tức là khi Braiden mới 6 tháng tuổi, bản năng của người mẹ đã mách bảo chị rằng có điều gì đó không ổn.

"Thằng bé rất yếu, thường bị sốt cao liên tục. Da mặt con xanh xao và không thể ăn được gì", chị Steph chia sẻ.

U nguyên bào thần kinh là u ác tính của hệ thần kinh giao cảm hay gặp ở trẻ em. Đây là loại ung thư đứng hàng thứ 4 trong các loại bệnh ung thư hay gặp ở trẻ em sau bệnh bạch cầu cấp, u não và u lympho.

Các chuyên gia về ung thư khuyến cáo, tiên lượng bệnh ở giai đoạn IV đã có di căn đối với những bé phát hiện dưới 1 tuổi tỷ lệ sống trên 5 năm khoảng 50-80%; còn đối với những bé phát hiện trên 1 tuổi thì tỷ lệ sống trên 5 năm chỉ còn khoảng 10-40%.

Dùng chút sức lực cuối cùng trước khi ra đi mãi mãi vì ung thư, thiên thần nhí gọi tên ông bà bố mẹ rồi nói Chụp ảnh đi bố mẹ ơi - Ảnh 7.

Nhìn những bức ảnh này của Braiden, có ai là không xót xa?

Sau khi được đưa đi khám và theo dõi suốt 2 tháng, cuối cùng, Braiden được chẩn đoán mắc bệnh viêm khớp nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, sau khi tiến hành mổ, cậu bé vẫn không hề có tiến triển gì.

Tiếp tục kiểm tra và tiến hành các xét nghiệm cần thiết, cuối cùng cả gia đình chị Steph như ngã quỵ khi các bác sĩ thông báo Braiden bị ung thư.

Dùng chút sức lực cuối cùng trước khi ra đi mãi mãi vì ung thư, thiên thần nhí gọi tên ông bà bố mẹ rồi nói Chụp ảnh đi bố mẹ ơi - Ảnh 8.

Dù mới 2 tuổi thế nhưng Braiden đã phải chịu đựng bao đau đớn.

Vậy là cuộc chiến với căn bệnh tử thần của cả gia đình bắt đầu. Sau 11 lần hóa trị và thậm chí là sang cả Mỹ để tiến hành liệu pháp miễn dịch, thế nhưng Braiden vẫn không thể qua khỏi. Cậu bé qua đời tại bệnh viện vào ngày 1/9/2016.

"Thật đau đớn khi phải chứng kiến toàn bộ quá trình con đau đớn chiến đấu với bệnh tật. Sau khi Braiden qua đời, chúng tôi đã đưa con về nhà để mọi người có thể nhìn thấy con lần cuối", chị Steph nói.

Dùng chút sức lực cuối cùng trước khi ra đi mãi mãi vì ung thư, thiên thần nhí gọi tên ông bà bố mẹ rồi nói Chụp ảnh đi bố mẹ ơi - Ảnh 9.

Thân hình gầy gò của cậu bé đáng thương.

Sau sự ra đi của Braiden, cả gia đình đã phải học cách sống thiếu vắng sự tồn tại của con. Vậy nhưng, dù thời gian có trôi qua, khoảng trống ấy vẫn luôn tồn tại và hình ảnh của Braiden vẫn mãi chôn chặt trong trái tim từng thành viên trong gia đình.

Dùng chút sức lực cuối cùng trước khi ra đi mãi mãi vì ung thư, thiên thần nhí gọi tên ông bà bố mẹ rồi nói Chụp ảnh đi bố mẹ ơi - Ảnh 10.
 
Dùng chút sức lực cuối cùng trước khi ra đi mãi mãi vì ung thư, thiên thần nhí gọi tên ông bà bố mẹ rồi nói Chụp ảnh đi bố mẹ ơi - Ảnh 11.

Những hình ảnh của Braiden sẽ mãi chôn chặt trong trái tim từng thành viên trong gia đình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news