Tin mới

Dùng điện thoại khi đi vệ sinh, người đàn ông ở Trung Quốc bị lòi cả trực tràng ra ngoài

Thứ bảy, 10/02/2018, 20:16 (GMT+7)

Trường hợp này là lời cảnh tỉnh cho các bạn trẻ có thói quen mang điện thoại theo vào nhà vệ sinh thường xuyên.

Trường hợp này là lời cảnh tỉnh cho các bạn trẻ có thói quen mang điện thoại theo vào nhà vệ sinh thường xuyên.

Sự việc xảy ra vào ngày 4/2 ở Trung Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Một người đàn ông Trung Quốc đã được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện vào lúc nửa đêm bởi một dị vật khác thường trong cơ thể lòi ra khỏi hậu môn. Sau khi khám xét kỹ càng, các bác sĩ phát hiện phần dị vật có dạng khối u này chính là trực tràng trong cơ thể. Họ không biết làm cách nào trực tràng lại mất sự kết nối với cơ thể và tự lòi ra ngoài, đây là trường hợp rất hiếm xảy ra đối với một người hoàn toàn khỏe mạnh.

Dùng điện thoại khi đi vệ sinh, người đàn ông ở Trung Quốc bị lòi cả trực tràng ra ngoài - Ảnh 1.

Sau khi xem xét mọi nguyên nhân dẫn đến tình trạng kỳ lạ này, các bác sĩ đã rút ra kết luận rằng, tình trạng này được gọi là chấn thương trực tràng và nguyên nhân chủ yếu là do người đàn ông này đã ngồi trên bồn cầu hơn 30 phút. Theo lời kể của người đàn ông này thì anh ta đã mang theo điện thoại vào nhà vệ sinh và chăm chú chơi game nên quên mất thời gian đang trôi qua.

Dùng điện thoại khi đi vệ sinh, người đàn ông ở Trung Quốc bị lòi cả trực tràng ra ngoài - Ảnh 2.

Trả lời phỏng vấn, bác sĩ Su Dan thuộc khoa phẫu thuật dạ dày – ruột của bênh viện trực thuộc đại học Sun Yat Sen cho biết, tình trạng của người đàn ông này khá nghiêm trọng khi phần cuối của ruột bị mất liên kết với các cơ trong cơ thể và tự trôi ra bên ngoài. Theo ảnh chụp CT thì phần trực tràng lòi ra ngoài có đường kính đến 16cm và dọc theo thành ruột của bệnh nhân xuất hiện rất nhiều vết tím bầm.

Qua trường hợp của người đàn ông này, bác sĩ Su Dan cũng đưa ra lời cảnh báo về chính thói quen đi vệ sinh quá lâu, ngồi trên bồn cầu quá nhiều sẽ làm yếu cơ trong vùng xương chậu và gây ra tình trạng mất kết dính trực tràng nguy hiểm như trên.

Dùng điện thoại khi đi vệ sinh, người đàn ông ở Trung Quốc bị lòi cả trực tràng ra ngoài - Ảnh 3.

Và theo lời kể của người đàn ông thì chính thói quen mang điện thoại vào nhà vệ sinh là nguyên nhân gián tiếp gây nên tình trạng này. Bởi khi mang điện thoại theo vào nhà vệ sinh thì hầu như ai cũng quên khuấy "nhiệm vụ chính" cần làm và cứ mải mê vào các thông tin thú vị, các trò game trên điện thoại, từ đó thời gian ngồi trên bồn cầu càng lâu, thời gian đi vệ sinh kéo dài nên gây ra tình trạng lòi cả trực tràng ra ngoài như kể trên.

Dùng điện thoại khi đi vệ sinh, người đàn ông ở Trung Quốc bị lòi cả trực tràng ra ngoài - Ảnh 4.

Hiện tại, tuy tình trạng bệnh tình của người đàn ông đã dần hồi phục nhưng chắc chắn cơ thể sẽ không thể khỏe mạnh như trước. Trường hợp hy hữu này cũng là lời cảnh báo cho các bạn trẻ hiện nay, nhất là đối với các bạn có thói quen mang điện thoại theo mỗi khi vào nhà vệ sinh. Do đó, từ nay về sau nhớ đừng mang điện thoại theo mỗi khi cần "giải quyết nỗi buồn" để không gặp phải tình cảnh dở khóc dở cười và nguy hiểm sức khỏe như người đàn ông này bạn nhé.

Nguồn: Dailymail

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news