Tin mới

Đuổi mẹ con hành khách mắc bệnh lạ khỏi chuyến bay, hãng bay Mỹ bị chỉ trích

Thứ ba, 05/03/2019, 14:20 (GMT+7)

Người phụ nữ có tên Jordan đã cảm thấy bị sỉ nhục và tổn thương sâu sắc sau hành động của phi hành đoàn hãng American Airlines.

Tờ Fox News hôm 3/3 đưa tin cho hay Jordan Flake và cậu con trai nhỏ đi chuyến bay của hãng American Airlines, từ El Paso, Texas tới Dallas (Mỹ) vào cuối tháng 2. Sau khi họ yên vị trên máy bay, một nhân viên hàng không đi tới chỗ Jordan và nói về những dấu hiệu trên da của hai mẹ con cô. Người này yêu cầu cô cung cấp chứng nhận của bác sĩ về việc họ đủ điều kiện để bay.

Theo đó, cô đã cố gắng giải thích mình bị bệnh vảy da cá và đây được coi là căn bệnh di truyền, không lây nhiễm.

"Nam nhân viên đã quay lại cabin của phi hành đoàn và trình bày sự việc. Anh ấy đã thuyết phục họ một lúc rồi quay lại nói với tôi rằng anh ta rất tiếc, nhưng hai mẹ con tôi không thể tiếp tục chuyến bay", Jordan phân trần.

Hai mẹ con Jordan đã bị đuổi khỏi máy bay vì mắc bệnh vảy nến da cá. Ảnh: Fox News

Sau khi kết thúc câu chuyện, Jordan cho hay đây là lần đầu tiên trong đời cô phải chịu sự sỉ nhục và tổn thương do căn bệnh vảy da cá.

Đây là một loại bệnh hiếm, tỷ lệ xuất hiện là 1/600.000 người. Tuy nhiên, nữ hành khách cũng khẳng định cô muốn chỉ trích phi hành đoàn, chứ không phải nam nhân viên trực tiếp trao đổi với cô. Người đàn ông này đã nói giúp cô, bày tỏ sự cảm thông với hai mẹ con. Khi xuống máy bay, anh cũng chủ động mang túi xách và bế Jackson, con trai của Jordan. Sau đó, anh đưa cô tới một khách sạn và tìm một chuyến bay của hãng khác.

Liên quan đến sự việc, đại diện hãng bay đã lên tiếng xin lỗi ngay sau đó.

"Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra môi trường thân thiện, chào đón mọi hành khách. Chúng tôi chân thành xin lỗi bà Flake và con trai vì những gì họ phải trải qua. Chúng tôi đã bắt đầu tiến hành một cuộc điều tra về trường hợp này".

Bài viết của Jordan ngay sau đó đã nhận được hàng loạt bình luận. Phần lớn đều bày tỏ sự chia sẻ và cảm thông với những gì mà cô và cậu con trai họ đã trải qua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news