Tin mới

Duterte dọa "tát" các đại diện của EU nếu đến Philippines

Chủ nhật, 02/04/2017, 10:18 (GMT+7)

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte lại một lần nữa cảnh cáo Liên minh châu Âu (EU) vì những báo cáo về cuộc chiến chống ma túy tại quốc gia này.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte lại một lần nữa cảnh cáo Liên minh châu Âu (EU) vì những báo cáo về cuộc chiến chống ma túy tại quốc gia này.

"Hãy đến đây, chúng ta sẽ nói chuyện vì tôi muốn tát các ông", Reuters dẫn lời ông Duterte nói tại một sự kiện ở Manila hôm 31/3.

Lãnh đạo Philippines lên án EU vì tin vào những báo cáo của các tổ chức phi chính phủ cáo buộc ông sát hại nhiều người trong chiến dịch chống tội phạm ma tuý.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: Reuters

Tuần trước, ông Duterte cũng chỉ trích EU là đạo đức giả khi gợi ý giải pháp thành lập những trung tâm phục hồi cho vấn đề ma túy.

Ông Duterte từng lên tiếng chỉ trích cả đại diện của Liên Hợp Quốc (LHQ) và cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama vì những quan điểm bất đồng trong cuộc chiến chống ma túy đẫm máu và gây nhiều tranh cãi ở Philippines.

Hơn 8.000 người ở Philippines đã thiệt mạng kể từ khi ông Duterte lên nắm quyền và phát động chiến dịch chống tội phạm ma túy từ giữa năm ngoái. Cảnh sát được cho là sát hại 1/3 số này, với lý do tự vệ trong các chiến dịch truy quét ma tuý.

Chính phủ Philippines bác bỏ những cáo buộc của các tổ chức nhân quyền địa phương và quốc tế là cảnh sát liên hệ đến hàng ngàn cái chết bí mật.

[mecloud]NR1UYG1WPl[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news