Tin mới

Duterte ra lệnh bắt trùm sòng bạc người Trung Quốc

Thứ ba, 06/12/2016, 14:16 (GMT+7)

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã ra lệnh bắt giữ Jack Lam, trùm sòng bạc người Trung Quốc, với cáo buộc hối lộ và phá hoại nền kinh tế.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã ra lệnh bắt giữ Jack Lam, trùm sòng bạc người Trung Quốc, với cáo buộc hối lộ và phá hoại nền kinh tế.

Rappler dẫn lời lãnh đạo Cảnh sát Quốc gia Philippines Ronald dela Rosa hôm 3/12 cho biết, cảnh sát mở cuộc truy nã trên toàn quốc để bắt ông Lam theo lệnh trực tiếp của tổng thống với cáo buộc hối lộ và "phá hoại nền kinh tế".

Một ngày sau, Cục Nhập cư phát thông cáo, cho biết Lam Yin Yok (được cho là tên thật của ông Lam) rời Philippines hôm 29/11 trên chuyến bay Cathay Pacific tới Hong Kong.

"Chúng tôi chỉ có hồ sơ ghi tên Lam Yin Lok rời khỏi đất nước vào ngày 29/11 và không có hồ sơ nhập cảnh", phát ngôn viên Cơ quan Di trú Philippines Maria Antonette Mangrobang cho biết.

Trùm sòng bạc Trung Quốc Jack Lam. Ảnh: sbrchina

Luật sư của ông Lam chưa bình luận công khai về cáo buộc cũng như nơi ở hiện tại của ông.

Lam bị cáo buộc âm mưu hối lộ Bộ trưởng Tư pháp Vitaliano Aguirre cũng như Andrea Domingo, Chủ tịch tập đoàn Trò chơi Giải trí (Pagcor), sau khi cảnh sát lục soát sòng bài Fontana của ông Lam ở vùng Clark, tỉnh Pampanga. Hôm 24/11, cảnh sát Philippines đã bắt hơn 1.300 công dân Trung Quốc làm việc bất hợp pháp tại sòng bạc này.

Đến ngày 26/11, ông Aguirre gặp ông Lam ở thành phố thành phố Taguig, trực thuộc vùng đô thị Manila, sau khi các công dân Trung Quốc bị bắt. Phe của Lam cho hay cuộc gặp chỉ nhằm nhấn mạnh với ông Aguirre rằng hoạt động của Fontana hợp pháp, việc bắt giữ công dân liên quan đến vấn đề nhập cảnh.

Ngoài lệnh bắt giữ, Tổng thống Philippines Duterte cũng yêu cầu đóng cửa sòng bạc Fontana.

[mecloud]VOw98NuTnw[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news