Tin mới

Em gái Kim Jong-un bị Mỹ đưa vào danh sách trừng phạt

Thứ năm, 12/01/2017, 09:46 (GMT+7)

Bộ Tài chính Mỹ hôm 11/1 đã liệt 7 quan chức cấp cao Triều Tiên, trong đó có em gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un là Kim Yo-Jong, vào danh sách trừng phạt đặc biệt.

Bộ Tài chính Mỹ hôm 11/1 đã liệt 7 quan chức cấp cao Triều Tiên, trong đó có em gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un là Kim Yo-Jong, vào danh sách trừng phạt đặc biệt.

Reuters dẫn thông báo từ Bộ Tài chính Mỹ cho biết, Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC) trực thuộc cơ quan này đã thêm 6 đàn ông và một phụ nữ Triều Tiên vào Danh sách Trừng phạt Đặc biệt. Tất cả đều là các quan chức chính phủ, đảng Lao động, Bộ Lao động và Ủy ban Kế hoạch Nhà nước Triều Tiên.

"Triều Tiên không những tham gia vào các vụ vi phạm nhân quyền nghiêm trọng mà còn thực hiện một Chính sách kiểm duyệt khắt khe và che giấu những hành vi áp bức nguy hiểm", quyền giám đốc OFAC John Smith nói.

Bà Kim Yo-jong đi bỏ phiếu tại một cuộc bầu cử địa phương năm 2015. Ảnh: Yonhap

Người phụ nữ trong danh sách trừng phạt trên là bà Kim Yo-Jong, 27 tuổi, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Bà Kim được cho là đang giữ vị trí Phó chủ nhiệm Ủy ban Tuyên truyền thuộc đảng Lao động Triều Tiên.

Ngoài ra, danh sách còn nêu tên ông Kim Won-hong, Bộ trưởng An ninh Nhà nước Triều Tiên. Bình Nhưỡng hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào liên quan đến vụ việc.

Hồi tháng 7/2016, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng bị Mỹ đưa vào một danh sách trừng phạt với cáo buộc "vi phạm nhân quyền nghiêm trọng".

[mecloud]iPUTkj8H8C[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news